Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bố chồng Hà Tăng có chỗ bán mỳ tôm, nước uống ở sân bay

Kinhtedothi - Ba công ty liên quan đến ông Jonathan Hạnh Nguyễn - bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thành Hà đã chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của SASCO.
 SASSCO là một trong những doanh nghiệp lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tại sân bay.

Ngày 18/9/2014, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã thu về hơn 601 tỷ đồng từ việc bán đấu giá thành công 31 triệu cổ phần, tương đương 23,65% vốn điều lệ. SASCO là công ty con của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có vốn điều lệ 1.315 tỷ đồng. Sau cổ phần hóa, ACV sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 100% xuống còn 51%.
SASCO có sức hấp dẫn mạnh mẽ khi có đến 126 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân tham gia đấu giá với khối lượng đặt mua lên đến hơn 145 triệu cổ phần, gấp gần 5 lần so với lượng chào bán. Hơn nữa, giá trúng thầu bình quân đạt 19.330 đồng/cổ phần, gần gấp đôi so với giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần.

Song song với đợt bán đấu giá này, SASCO cũng chào bán tương đương 23,6% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược. Ba công ty thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được chấp thuận sau khi trải qua vòng tuyển chọn gắt gao.

Trong đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) mua 21.040.000 cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) mua 6.575.000 cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ; Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC) mua 3.419.000 cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.

Được biết, để trở thành cổ đông chiến lược của SASCO, ba công ty trên phải chi ra ít nhất hơn 310 tỷ đồng.

Bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm có thương hiệu cao cấp trên thế giới. Tập đoàn Imex Pan Pacific là nhà phân phối của nhiều thương hiệu cao cấp như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ, con trai và con dâu.
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ, con trai và con dâu.
Việc ông quyết đầu tư vào SASCO không phải không có lý do. Kinh doanh cửa hàng miễn thuế tại sân bay vốn là một trong những nguồn thu quan trọng của SASCO với thương hiệu SASCO Duty Free. SASCO đã đầu tư xây dựng hơn 20 quầy hàng với 10 nhóm mặt hàng và khoảng 12.000 sản phẩm miễn thuế tại ga xuất cảnh quốc tế gồm: Rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, đồng hồ, mắt kính, hàng thời trang, thực phẩm, túi. Đây cũng chính là lĩnh vực mà Imex Pan Pacific có nhiều kinh nghiệm.

Ba nhà đầu tư chiến lược của SASCO thuộc tập đoàn của ông Hạnh Nguyễn, có IPP vói kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ; khai thác siêu thị miễn thuế; trung tâm thời trang cao cấp (Rex Arcade và Tràng Tiền Plaza) và phân phối thương hiệu cao cấp. ACFC có kinh nghiệm tổ chức, quản lý, vận hành hệ thống bán lẻ với gần 80 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. DAFC có kinh nghiệm kinh doanh ngành hàng tiêu dùng cao cấp, xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Với sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược mới này sẽ càng giúp cho SASCO khai thác hết lợi thế của mình. Đồng thời, đích nhắm mà tập đoàn của “ông trùm thương hiệu cao cấp” Jonathan Hạnh Nguyễn hướng đến là các dịch vụ hạng sang cho khách hàng VIP thuộc ghế Thương gia của hàng không sẵn sàng chi ra số tiền lớn để hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

21 Nov, 12:05 PM

Kinhtedothi - "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội" là điểm nhấn được TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) chia sẻ tại Diễn đàn "Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên số".

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ