Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bố chồng Hà Tăng có chỗ bán mỳ tôm, nước uống ở sân bay

Kinhtedothi - Ba công ty liên quan đến ông Jonathan Hạnh Nguyễn - bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thành Hà đã chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của SASCO.
 SASSCO là một trong những doanh nghiệp lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tại sân bay.

Ngày 18/9/2014, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã thu về hơn 601 tỷ đồng từ việc bán đấu giá thành công 31 triệu cổ phần, tương đương 23,65% vốn điều lệ. SASCO là công ty con của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có vốn điều lệ 1.315 tỷ đồng. Sau cổ phần hóa, ACV sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 100% xuống còn 51%.
SASCO có sức hấp dẫn mạnh mẽ khi có đến 126 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân tham gia đấu giá với khối lượng đặt mua lên đến hơn 145 triệu cổ phần, gấp gần 5 lần so với lượng chào bán. Hơn nữa, giá trúng thầu bình quân đạt 19.330 đồng/cổ phần, gần gấp đôi so với giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần.

Song song với đợt bán đấu giá này, SASCO cũng chào bán tương đương 23,6% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược. Ba công ty thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được chấp thuận sau khi trải qua vòng tuyển chọn gắt gao.

Trong đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) mua 21.040.000 cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) mua 6.575.000 cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ; Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC) mua 3.419.000 cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.

Được biết, để trở thành cổ đông chiến lược của SASCO, ba công ty trên phải chi ra ít nhất hơn 310 tỷ đồng.

Bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà vốn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm có thương hiệu cao cấp trên thế giới. Tập đoàn Imex Pan Pacific là nhà phân phối của nhiều thương hiệu cao cấp như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ, con trai và con dâu.
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ, con trai và con dâu.
Việc ông quyết đầu tư vào SASCO không phải không có lý do. Kinh doanh cửa hàng miễn thuế tại sân bay vốn là một trong những nguồn thu quan trọng của SASCO với thương hiệu SASCO Duty Free. SASCO đã đầu tư xây dựng hơn 20 quầy hàng với 10 nhóm mặt hàng và khoảng 12.000 sản phẩm miễn thuế tại ga xuất cảnh quốc tế gồm: Rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, đồng hồ, mắt kính, hàng thời trang, thực phẩm, túi. Đây cũng chính là lĩnh vực mà Imex Pan Pacific có nhiều kinh nghiệm.

Ba nhà đầu tư chiến lược của SASCO thuộc tập đoàn của ông Hạnh Nguyễn, có IPP vói kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ; khai thác siêu thị miễn thuế; trung tâm thời trang cao cấp (Rex Arcade và Tràng Tiền Plaza) và phân phối thương hiệu cao cấp. ACFC có kinh nghiệm tổ chức, quản lý, vận hành hệ thống bán lẻ với gần 80 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. DAFC có kinh nghiệm kinh doanh ngành hàng tiêu dùng cao cấp, xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Với sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược mới này sẽ càng giúp cho SASCO khai thác hết lợi thế của mình. Đồng thời, đích nhắm mà tập đoàn của “ông trùm thương hiệu cao cấp” Jonathan Hạnh Nguyễn hướng đến là các dịch vụ hạng sang cho khách hàng VIP thuộc ghế Thương gia của hàng không sẵn sàng chi ra số tiền lớn để hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ