Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Đầu những năm 2000, ngành quảng cáo Trung Quốc tăng trưởng mạnh nhưng thiếu những điểm chạm có khả năng tiếp cận người xem trong bối cảnh tĩnh và tập trung. Sự quá tải thông tin ở các kênh đại chúng khiến thương hiệu khó tạo ra sự ghi nhớ thật sự, mở ra nhu cầu về một môi trường truyền thông mới ổn định và ít nhiễu.

Digital Frame đầu tiên, từ định dạng poster giấy tĩnh sang chuyển động trong không gian số.

Từ khoảng trống đó, Focus Media nhận ra tiềm năng của không gian thang máy — một khoảnh khắc lặp lại mỗi ngày, khép kín và giàu sự chú ý — việc phát triển mô hình quảng cáo thang máy như lời giải phù hợp cho nhịp sống đô thị hiện đại.

Với hơn hai thập kỷ vận hành và phát triển các giải pháp công nghệ hiển thị trong không gian tòa nhà, tập đoàn Focus Media đã trở thành đơn vị tiên phong thúc đẩy sự chuyển mình của ngành quảng cáo trong môi trường thang máy. Khởi đầu chỉ với những khung poster đơn giản, Focus Media đã kiến tạo nên một hệ sinh thái màn hình kỹ thuật số hoàn chỉnh, nổi bật với sự ổn định, linh hoạt và được tiêu chuẩn hóa cao. Những nỗ lực bền bỉ này đã giúp Focus Media từng bước thiết lập một chuẩn mực hiển thị mới, phù hợp với nhịp phát triển của truyền thông và quảng cáo hiện đại.

Năm 2003, khi quảng cáo thang máy vẫn còn là thuật ngữ xa lạ tại Việt Nam, màn hình quảng cáo thang máy kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đã được doanh nghiệp đã đưa vào thị trường hệ thống Công nghệ màn hình tinh thể lỏng - Liquid Crystal Display (gọi tắt là LCD). Đây được xem là bước đột phá trong ngành quảng cáo giữa thời đại phân tán thông tin của các kênh kỹ thuật số xã hội, các kênh truyền thống (Tivi, báo in) đang bão hòa với chi phí cao.

Màn hình LCD dạng tương tác, hiển thị đa nội dung - cho phép thương hiệu truyền tải được nhiều lớp thông tin, tạo trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Đến năm 2007, Focus Media chính thức ra mắt Khung màn hình kỹ thuật số - Digital Frame (gọi tắt là DF) đầu tiên - đánh dấu bước chuyển mình từ poster giấy tĩnh, đơn điệu sang không gian hiển thị sống động hơn. Sự đổi mới này không chỉ tạo cảm giác hiện đại, mà còn giúp thương hiệu kể được nhiều câu chuyện trong một khung hình.

Năm 2010 - giai đoạn cải tiến rõ rệt về chất lượng hiển thị, thế hệ màn hình LCD chuẩn HD được triển khai lắp đặt rộng rãi, đặt nền tảng cho chất lượng hiển thị cao và khả năng chạy video trong môi trường thang máy.

Đến năm 2011, sự phổ biến của thiết bị thông minh khiến người dùng kỳ vọng nhiều hơn ở nội dung cá nhân hóa, phù hợp theo nhu cầu và ngữ cảnh. Đó là nền tảng để màn hình LCD 3.0 dạng tương tác ra đời, giúp người xem tiếp nhận nhiều thông tin chỉ trong vài giây, mở ra trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới. 

Với thiết kế hai lớp hiển thị: màn hình trên và bộ ba màn hình dưới, cho phép thương hiệu trình phát nhiều nội dung cùng lúc theo các hình thức khác nhau. Đây là định dạng được các thương hiệu áp dụng rộng rãi trong giai đoạn thúc đẩy bán hàng, bởi tách biệt được mục tiêu truyền thông và nội dung khuyến mãi.

Màn hình Digital Frame đầu tiên trên thị trường Việt Nam, sở hữu thiết kế mỏng và chất lượng hiển thị sắc nét, phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ của nhiều tòa nhà thời thượng.

Song song đó, cả màn hình DF 3.0 và màn hình LCD 4.0 cũng đã có sự cải tiến về ngoại hình và chất lượng hiển thị. Đặc biệt, lần đầu tiên các yếu tố thông minhđược đưa vào hệ thống hiển thị, với khả năng đồng bộ dữ liệu, quản lý từ xa và đo lường hiệu quả theo thời gian thựccho phép quản lý nội dung tập trung, lập lịch trình linh hoạt và tối ưu hiển thị theo môi trường. Đánh dấu bước chuyển mình chiến lược – định vị Focus Media trở thành nền tảng truyền thông đô thị thông minh.

Giai đoạn 2023 - 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ nhất của Focus Media với bộ thiết bị LCD 5.0 và Digital Frame 4.0, trong bối cảnh đô thị hóa tăng tốc và hạ tầng viễn thông phát triển vượt bậc. Đây là thời kỳ Focus Media tập trung nâng cấp cả ngoại hình lẫn cấu trúc bên trong: thiết bị được thiết kế nguyên khối, liền mạch, viền màn hình được thu gọn tối đa và kích thước hiển thị được mở rộng, giúp tối ưu trải nghiệm xem không bị gián đoạn. Đặc biệt, hệ thống mới hướng đến tối ưu một màn hình duy nhất, loại bỏ mô hình màn hình đôi từng gây phân tán nội dung, từ đó tăng hiệu quả truyền thông cho các nhãn hàng.

Năm 2025 đánh dấu sự ra mắt của Digital Frame 5.0 và thế hệ LCD viền mỏng hiện đại nhất, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Dòng thiết bị mới sở hữu chất lượng hiển thị vượt trội cùng viền mỏng và sắc nét nhất trên thị trường quảng cáo thang máy, mang đến thẩm mỹ cao cấp và tính đồng bộ trong không gian tòa nhà. Giao diện vận hành và hiển thị cũng được tinh giản để phù hợp với thị trường Việt Nam, mang lại trải nghiệm xem nội dung liền mạch, tự nhiên và hiện đại hơn.

Trong tương lai, Focus Media sẽ tiếp tục tập trung vào thiết kế và tích hợp các công nghệ đột phá, qua đó góp phần tham gia vào quy trình chuẩn hóa tiêu chuẩn vận hành – thẩm mỹ – công nghệ cho toàn ngành quảng cáo thang máy tại Việt Nam.

Focus Media Việt Nam khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội

Focus Media Việt Nam khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

01 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tất cả các doanh nghiệp (DN) đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ