Bộ GD&ĐT báo tin vui cho 165 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên chưa trúng tuyển nguyện vọng đợt 1

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Bộ GD&ĐT vừa thông báo một tin rất vui đối với những thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên nhưng trượt tất cả các nguyện vọng xét tuyển ĐH đợt 1; rằng các trường ĐH lớn sẵn sàng dành chỉ tiêu để xét tuyển bổ sung với các em.

Khi những Thí sinh điểm gần tuyệt đối thấp thỏm đợi chỉ tiêu tuyển bổ sung đang gây trăn trở, suy nghĩ cho nhiều người, trong đó có các nhà quản lý giáo dục thì thông tin trên của Bộ GD&ĐT đã làm nguôi ngoai tâm trạng của không chỉ thí sinh, gia đình các em mà với toàn xã hội.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ xét tuyển ĐH vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (cho tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 em, có 3 em trong số này có tổng điểm trên 28 điểm.
 Có 165 thí sinh đạt điểm thực 3 môn từ 27 điểm trở lên không trúng tuyển nguyện vọng nào
Trong 165 em, có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội (bao gồm cả 61 em như Bộ GD&ĐT đã cung cấp thông tin trước đó với điểm xét tuyển - đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ - đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào).
Trong số 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội, có 97 em chỉ đăng ký 01 nguyện vọng duy nhất. Trong số 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.
Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ GDĐT đã trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.
Đây là sự lắng nghe, thấu hiểu, nhìn nhận hợp lý từ phía Bộ GD&ĐT cũng như các trường ĐH bởi với những nỗ lực trong học tập, thể hiện qua số điểm rất cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của các em. 165 thí sinh này xứng đáng được trao cơ hội học tập tốt- ở các trường ĐH lớn theo đúng nguyện vọng của mình để nối dài ước mơ về nghề nghiệp của các em trong một tương lai không xa.