Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông chốt phương án bất ngờ cho vấn đề BOT Cai Lậy

Kinhtedothi - Phương án được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lựa chọn là đầu tư thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án.
 Bộ GTVT chốt phương án cho vấn đề BOT Cai Lậy.
Sau một thời gian dài nghiên cứu, cuối cùng Bộ GTVT cũng đưa ra quyết định lựa chọn phương án để giải quyết bất cập tồn tại ở BOT Cai Lậy trong suốt nhiều năm qua. Phương án được chọn gây ra không ít bất ngờ.
Cụ thể, Bộ GTVT thống nhất chọn phương án đầu tư thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy, để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang.
Phương án lựa chọn của Bộ GTVT được cho là “trùng ý tưởng” với UBND tỉnh Tiền Giang, địa phương có dự án gây nhiều tranh cãi này. Theo đó, trong bản 130 ngày 26/8/2019, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị thực hiện phương án lập thêm 1 trạm trên tuyến tránh, thu cả 2 trạm trên tuyến tránh và QL1 hiện hữu để hoàn vốn đầu tư dự án.
Việc lựa chọn phương án mới sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính ban đầu của dự án BOT Cai Lậy. Bộ GTVT cho biết, trước mắt triển khai thu phí và theo dõi doanh thu từng năm để có cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo phương án tài chính của dự án.
Hiện Bộ GTVT giao Vụ Đối tác công tư tham mưu cho Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án thu phí đối với dự án BOT Cai Lậy, và văn bản triển khai phương án tổ chức thu phí đối với dự án.
Phương án đặt thêm 1 trạm thu phí nữa trên tuyến tránh Cai Lậy là 1 trong những phương án đã được Bộ GTVT đưa ra để trình Chính phủ. Tuy nhiên, trước đó, đây là phương án không được Bộ GTVT đánh giá cao, bởi cơ quan này cho rằng đây là phương án có nhiều bất cập, trong đó có việc tốn thêm chi phí để xây thêm trạm thu phí mới.
Cùng với đó, Bộ GTVT nghiêng về phương án tiếp tục giữ trạm BOT hiện hữu, cho hoạt động trở lại và tiếp tục giảm giá vé. Tuy nhiên, cuối cùng phương án tháo gỡ vấn đề BOT Cai Lậy đã được Bộ GTVT thay đổi khá bất ngờ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ