Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông ủng hộ xây đường trên cao ở Hà Nội

KTĐT - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ ủng hộ đề xuất của Công ty cổ phần Vincom về việc đầu tư xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (thuộc vành đai 2, Hà Nội) theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

KTĐT - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ ủng hộ đề xuất của Công ty cổ phần Vincom về việc đầu tư xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (thuộc vành đai 2, Hà Nội) theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án xây dựng đường bộ trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở thuộc lĩnh vực Chính phủ khuyến khích đầu tư bằng các hình thức BOT, BT, BTO và để huy động nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Bộ ủng hộ đề xuất của Vincom đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BT và hoàn vốn bằng khai thác quỹ đất thành phố Hà Nội. Trong trường hợp được chấp thuận, Bộ kiến nghị Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai, thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo hiệu quả và quyền lợi của nhà đầu tư.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng để đảm bảo tính khả thi của dự án, trong quá trình lập đề xuất cần lưu ý nghiên cứu phương án hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, tái định cư do mật độ dân cư hai bên tuyến phố lớn.

Ngoài ra, cần có phương án đảm bảo cảnh quan đô thị như chiều cao, tiếng ồn, hài hòa mỹ quan tuyến phố, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, khai thác công trình; đề xuất giải pháp kỹ thuật kết nối đồng bộ với các tuyến phố, công trình giao thông hiện tại như cầu Vĩnh Tuy, cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đường sắt đô thị và nút giao khác mức. Đối với quỹ đất đối ứng để hoàn vốn công trình BT, Bộ đề nghị cần được định giá một cách minh bạch, khách quan, sát giá thị trường để chống thất thoát.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đồng tình chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở như đề xuất của Công ty Cổ phần Vincom.
Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc. UBND thành phố Hà Nội từng giao Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, nghiên cứu xây dựng đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng vốn ngân sách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ