Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải: Nếu ùn tắc xảy ra thì phải xả trạm BOT để thông đường

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam, nếu ùn tắc giao thông xảy ra thì phải xả trạm BOT để thông đường.
 Nếu xuất hiện ùn tắc, các trạm BOT phải lập tức xả trạm để thông đường
Công điện gửi tới Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải (GTVT), các Nhà đầu tư BT, BOT đường bộ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Bộ GTVT đề nghị các đơn vị xây dựng các phương án, chuẩn bị phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ thường trực thực hiện công tác đảm bảo trật tự, ATGT, khắc phục thiên tai, bão lũ, hư hỏng công trình đường bộ.
Đồng thời, tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền tới các lái xe (đặc biệt là xe chở khách) qua các khu vực đèo dốc, có ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt, điểm đen về tai nạn giao thông trên đường bộ.
Đối với các nhà đầu tư BOT và VEC, Bộ GTVT yêu cầu có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé; mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định tránh gây ùn tắc tại các trạm thu phí.
Đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT đề nghị cần giải ỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường trọng điểm, đầu mối giao thông như: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài; Bến xe Miền Đông, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm...
Chỉ đạo các Phòng Vận tải, Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an trật tự,… tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh.
Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh.
Bên cạnh đó, các bến xe hách triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé. Đồng thời có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây bức xúc dư luận.
Ngoài ra, các sở GTVT cần đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
Đặc biệt, Bộ GTVT nhấn mạnh, cần quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ