Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông Vận tải: Nếu ùn tắc xảy ra thì phải xả trạm BOT để thông đường

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam, nếu ùn tắc giao thông xảy ra thì phải xả trạm BOT để thông đường.
 Nếu xuất hiện ùn tắc, các trạm BOT phải lập tức xả trạm để thông đường
Công điện gửi tới Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải (GTVT), các Nhà đầu tư BT, BOT đường bộ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Bộ GTVT đề nghị các đơn vị xây dựng các phương án, chuẩn bị phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ thường trực thực hiện công tác đảm bảo trật tự, ATGT, khắc phục thiên tai, bão lũ, hư hỏng công trình đường bộ.
Đồng thời, tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền tới các lái xe (đặc biệt là xe chở khách) qua các khu vực đèo dốc, có ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt, điểm đen về tai nạn giao thông trên đường bộ.
Đối với các nhà đầu tư BOT và VEC, Bộ GTVT yêu cầu có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé; mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định tránh gây ùn tắc tại các trạm thu phí.
Đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT đề nghị cần giải ỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường trọng điểm, đầu mối giao thông như: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài; Bến xe Miền Đông, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm...
Chỉ đạo các Phòng Vận tải, Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an trật tự,… tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh.
Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh.
Bên cạnh đó, các bến xe hách triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé. Đồng thời có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây bức xúc dư luận.
Ngoài ra, các sở GTVT cần đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
Đặc biệt, Bộ GTVT nhấn mạnh, cần quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ