Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bố trí toa riêng cho khách đi tàu từ vùng có nguy cơ cao

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Bộ GTVT vừa ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Cụ thể, giai đoạn thí điểm bắt đầu từ ngày 13/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021. Căn cứ báo cáo tình hình chạy tàu, sơ kết đánh giá và kết quả phối hợp với các địa phương của Tổng công ty ĐSVN, Bộ GTVT tổng hợp để đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.
Đối với tuyến Hà Nội - Hải Phòng, các ga đón, trả hành khách trên được bố trí tại Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng.
  Vận tải hành khách bằng đường sắt hoạt động trở lại từ ngày 13/10.
Tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có 22 ga đón, trả hành khách ở các tỉnh, TP: Hà Nội; TP Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam; TP Nam Định; TP Ninh Bình; Thị xã Bỉm Sơn – tỉnh Thanh Hóa; TP Thanh Hoá; TP Vinh; Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh; Hương Khê - tỉnh Hà Tĩnh; TP Đồng Hới - tỉnh Quảng Bình; TP Đông Hà - tỉnh Quảng Trị; TP Huế - tỉnh Thừa thiên Huế; TP Đà Nẵng; TP Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam; TP Quảng Ngãi - tỉnh Quảng Ngãi; Thị trấn Diêu Trì - tỉnh Bình Định; Thị xã Tuy Hoà - tỉnh Phú Yên; TP Nha Trang - tỉnh Khánh Hoà; Tháp Chàm Thị xã Phan Rang - tỉnh Ninh Thuận; xã Mương Mán - tỉnh Bình Thuận; TP Biên Hoà - tỉnh Đồng Nai; TP Dĩ An - tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.
Trong thời gian thí điểm, hành khách được phân loại theo các địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn. Hành khách kê khai thông tin, hoàn thành bản cam kết tại ga xuất phát theo mẫu. Riêng đối với hành khách đi tàu từ vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, vé được bán theo chỗ tại toa xe riêng trên đoàn tàu.
Phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).
Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên tàu.
Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vaccine theo quy định của Bộ Y tế khi đi cùng người thân trên chuyến tàu, phải có kết quả xét nghiệm âm tính và tuân thủ “Thông điệp 5K; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…).
Các địa phương nơi hành khách cư trú, lưu trú có trách nhiệm quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người về địa phương theo quy định cụ thể của địa phương, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Đồng thời tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi người dân về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại trang thông tin điện tử Bộ Y tế).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ