Theo đó, vào sáng ngày 19/2, Sở GTVT và các đơn vị: Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT (TEDI), Viện Khoa học Công nghệ GTVT, Ban QLDA Hạ tầng Tả ngạn (chủ đầu tư), Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (đơn vị thi công), tổ chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cầu Vĩnh Tuy… cùng kiểm tra trực quan tại hiện trường vết nứt dọc trụ H22 cầu Vĩnh Tuy và họp thống nhất đánh giá hiện tượng, nguyên nhân và giải pháp xử lý như sau: Kiểm tra trực quan vết nứt dọc trụ H22, độ rộng vết nứt từ 2,3 - 2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân có thể do co ngót bê tông, cần phải theo dõi. Về khả năng chịu lực, công trình đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu đưa vào sử dụng. Vết nứt dọc trụ H22 không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của trụ và vẫn đảm bảo khả năng khai thác an toàn. Đoàn kiểm tra đã thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và tiếp tục theo dõi.