70 năm giải phóng Thủ đô

C.P. Việt Nam và hành trình hiện thực hóa giấc mơ thực phẩm sạch

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

kinhtedothi-Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, Tập đoàn Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) đã cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng niềm tin về thực phẩm sạch và an toàn của người tiêu dùng…

Quản lý chất lượng từ “nông trại đến bàn ăn”

C.P. Việt Nam là thành viên của Tập đoàn CP Thái Lan, đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993, xây nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Khu Công Nghiệp Biên Hòa 2, Biên Hòa, Đồng Nai.

C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nông - Công nghiệp, ngành thực phẩm khép kín: chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm và thủy sản. Với tầm nhìn trở thành "nhà bếp của thế giới", C.P. Việt Nam không ngừng mở rộng sản xuất từ hệ thống được kiểm soát chặt chẽ theo nguyên tắc chuỗi khép kín: thức ăn chăn nuôi (Feed), trang trại (Farm) và thực phẩm (Food).

Cụ thể, thức ăn chăn nuôi với nguyên liệu được truy xuất nguồn gốc, các giống vật nuôi có nguồn gen tốt nhất được nuôi thích nghi và chọn lọc trong điều kiện Việt Nam. C.P Việt Nam cũng ứng dụng công nghệ cao trong nhân giống thủy sản và kiểm tra, phòng trừ dịch bệnh nghiêm ngặt.

Bên cạnh lĩnh vực chăn nuôi, C.P Việt Nam cũng chế biến thực phẩm với việc kiểm soát khắt khe toàn bộ quy trình sản xuất bằng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001, ISO 22000, ISO 14001, ISO/IEC 17025, GMP/HACCP… bảo đảm có thể kiểm tra, giám sát được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của toàn bộ các công đoạn sản xuất, bắt đầu từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng.

C.P. Việt Nam đón đầu xu hướng tương lai với thực phẩm ngon và an toàn. Ảnh: Tiểu Thúy
C.P. Việt Nam đón đầu xu hướng tương lai với thực phẩm ngon và an toàn. Ảnh: Tiểu Thúy

Hiện tại C.P. Việt Nam có nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và thủy sản trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đắk Lắk, Hà Nội, Hải Dương và Bình Phước. Hệ thống nhà máy sản xuất các sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc (lợn, bò thịt, bò sữa); thức ăn gia cầm (gà thịt, gà đẻ, vịt thịt, vịt đẻ, chim cút) và thức ăn thủy sản (tôm, cá).

Riêng nhà máy CPV Food Bình Phước, được khánh thành tháng 12/2020 với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD, đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm từ gia cầm lớn trên thế giới. Công suất tối đa của nhà máy Bình Phước hiện tại (2023) là 50 triệu con gà thịt và 19.200 tấn thịt gà chế biến/năm, trong tương lai nhà máy mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông…

Để có được những thành tựu đó, C.P. Việt Nam đã nỗ lực không ngừng cải tiến công nghệ, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm bảo đảm cung cấp các sản phẩm sạch có hương vị tốt, vệ sinh và an toàn, không chứa chất tồn dư để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng trên thế giới.

Phát triển bền vững dựa trên 3 lợi ích

Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, C.P. Việt Nam thực hiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc về xã hội và môi trường. Trong quá trình hoạt động, C.P. Việt Nam không ngừng mở rộng, phát triển, đa dạng các ngành nghề đồng thời áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững.

Hằng năm, C.P. Việt Nam đều thực hiện các kế hoạch, hoạt động tuyên truyền phổ biến đến các phòng ban, nhà máy để thực hiện như hưởng ứng chương trình trồng cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” năm 2023; hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6); thu gom rác thải tại nhà máy, văn phòng, nơi làm việc tại Công ty; hạn chế sử dụng các chất nhựa và nilon trong cuộc sống hàng ngày; vệ sinh môi trường…

Bên cạnh đó, C.P. Việt Nam còn quan tâm đến lợi ích xã hội với những hoạt động tích cực vì cộng đồng như: hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa…

Ông Sawang Chanprasert - Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam chia sẻ: “Là một DN đồng hành cùng sức khỏe người tiêu dùng, chúng tôi nhận thức rõ tầm ảnh hưởng của mình đến cộng đồng và sự phát triển bền vững của xã hội bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa dựa trên triết lý 3 lợi ích tiến tới sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho Nhân dân và cho DN. C.P. Việt Nam đã và đang làm theo những chiến lược này với mong muốn thúc đẩy sự phát triển bền vững Việt Nam và thế giới”.