Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cả nước xảy ra hơn 2.700 vụ tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm

Kinhtedothi - Trong 3 tháng đầu năm 2022, trên cả nước xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người. Mặc dù giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo của Uỷ ban ATGT Quốc gia, tình hình tai nạn giao thông quý I năm 2022 trên cả nước tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/3/2022,  xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người.

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm 662 vụ (-19,33%), số người chết giảm 67 người (-3,84%), số người bị thương giảm 739 người (-29,80%).

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 2.731 vụ, làm chết 1.630 người, bị thương 1.734 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 655 vụ (-19,34%), giảm 80 người chết (-4,68%), giảm 739 người bị thương (-29,88%).

Trong 3 tháng đầu năm 2022, cả nước xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người.

Cũng theo Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong tổng số vụ tai nạn giao thông có 15,47% số vụ do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 7,49% do chuyển hướng không đảm bảo an toàn; 3,69% do vượt xe sai quy định; 3,28% do vi phạm tốc độ; 1,76% do sử dụng rượu, bia, chất kích thích có cồn; 1,52% do người đi bộ sang đường sai quy định; 0,12% do công trình giao thông đường bộ không đảm bảo an toàn; 0,52% do dừng đỗ sai quy định; 0,08% do phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật; 27,42% do các nguyên nhân khác; 38,61% chưa xác định được nguyên nhân.

Trong quý I năm 2022, cả nước xảy ra 18 vụ tại nạn giao thông đường sắt, làm chết 11 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-10,00%), giảm 5 người chết (-31,25%), giảm 1 người bị thương (-14,29%).

Tai nạn giao thông đường thuỷ trên cả nước trong quý I xảy ra 12 vụ, làm chết 25 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (-14,29%), tăng 15 người chết (+150%%), tăng 01 người bị thương.

Hàng hải xảy ra 1 vụ, làm chết và mất tích 10 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (-75%), tăng 3 người chết và mất tích (+42,86%), số người bị thương không thay đổi.

Trong quý I/2022, lĩnh vực hàng không dân dụng đã nhận 90 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 tai nạn mức A (trong hoạt động bay huấn luyện phi công) và 14 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (1 sự cố mức C và 13 mức D), không xảy ra sự cố nghiêm trọng. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 21,1% tổng số tai nạn, sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn.

Báo cáo cho thấy, tình hình TNGT theo địa phương quý I/2022 có 33 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 11 địa phương giảm trên 40% số người chết là: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Hà Giang, Sơn La, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Ninh Thuận, Quảng Trị. Đặc biệt: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Quảng Bình giảm trên 60% số người chết do TNGT.

Tuy nhiên, vẫn còn 24 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2021, trong đó 13 tỉnh tăng trên 15% là: Bình Dương, Bắc Giang, Đồng Tháp, Hòa Bình, Long An, Đắk Nông, Đà Nẵng, Hậu Giang, Yên Bái, Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Điện Biên, trong đó, có 4 tỉnh có số người chết tăng trên 50% trở lên là: Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ và Điện Biên.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, trong quý I/2022, tình hình tai nạn giao thông có diễn biến tốt khi giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ. Tuy nhiên số người chết do tai nạn giao thông còn cao, chưa đạt mục tiêu đề ra, một số tỉnh thành gia tăng số người chết do tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2021.

”Trong quý I, cũng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng như tại tỉnh Gia Lai ngày 29/2 xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chết 7 người; cũng trong quý này, ngày 26/2, xảy ra một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng trong nhiều năm qua tại tỉnh Quảng Nam làm chết 17 người” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thông tin.

Trước diễn biến tình hình an toàn giao thông trong quý I/2022, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị các thành viên trong Uỷ ban ATGT quốc gia phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, tập trung nghiên cứu, phân tích làm rõ nguyên nhân để rút ra kinh nghiệm nhằm giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ