Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô không ùn tắc sau nghỉ lễ

Kinhtedothi - Chiều 18/4, người dân từ các tỉnh ngoài ùn ùn kéo về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương khiến mật độ giao thông tại các cửa ngõ Thủ đô tăng cao nhưng không xảy ra ùn tắc.
Từ sáng ngày 18/4, lượng hành khách đổ bộ xuống các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Gia Lâm… đông nghịt. Sau quãng đường di chuyển dài, hầu hết hành khách đều nhanh chóng tìm phương tiện trở về nhà. 

Lái xe buýt tuyến số 16 Giáp Bát - Mỹ Đình cho biết: “Hành khách đông hơn ngày thường nhưng chưa đến mức quá tải. Chúng tôi được lệnh sẽ tăng chuyến nếu cần nhưng theo tình hình hiện tại có lẽ không cần thiết”. 
Hành khách chờ xe buýt tại bến xe Giáp Bát
Sau quãng đường di chuyển dài, hầu hết hành khách tỏ ra mệt mỏi, nhanh chóng tìm phương tiện trở về nhà
Tuy nhiên, tình hình giao thông bên ngoài, quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát khá căng thẳng. Các xe taxi, xe khách, xe buýt… nối nhau ra vào bến khiến đường Nguyễn Hoàng, bên sườn bến xe Mỹ Đình, rơi vào cảnh ùn ứ. Cả đoàn dài phương tiện phải rất chật vật mới tiến ra được đường Phạm Hùng. 

Giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Quốc Uy cho biết: “Theo kế hoạch chuẩn bị từ trước, 100% lực lượng nhân viên các bến xe đã được huy động ứng trực, hướng dẫn hành khách, giữ gìn trật tự, an ninh tại bến xe. Nhiều thời điểm, chúng tôi còn phải ra hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng, giải tỏa giao thông quanh khu vực bến”.

Trong khi đó, tình hình giao thông tại các cửa ngõ, các trục đường chính dẫn vào nội đô tuy có gia tăng áp lực nhưng không rơi vào cảnh ùn tắc. Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP, Trung tá Lê Văn Tiến nhận định: “Thường vào cuối các dịp nghỉ dài ngày, người dân chủ động thời gian đi lại để tránh ùn tắc nên tình hình giao thông khả quan hơn rất nhiều”. 
Đường Giải Phóng đông đúc phương tiện nhưng nhịp lưu thông được giữ đều đặn, không xảy ra ùn tắc
Đường Giải Phóng đông đúc phương tiện nhưng nhịp lưu thông được giữ đều đặn, không xảy ra ùn tắc
Tại khu vực đường Giải Phóng, Kim Đồng, Nguyễn Hữu Thọ, Vành đai 3… lực lượng của Đội CSGT số 14 đã bố trí đội hình dày đặc, túc trực suốt ngày 18/4 để phân luồng, điều tiết nên nhịp lưu thông được giữ đều đặn, không xảy ra ùn tắc hay va chạm. Tương tự, trên các tuyến đường QL5, QL6, trục Nam Thăng Long - Phạm Văn Đồng… mật độ lưu thông tăng mạnh. Bên cạnh xe khách liên tỉnh còn có rất nhiều phương tiện cá nhân nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, thời gian gần đây, sau khi hàng loạt công trình giao thông lớn như cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy, hầm chui Trung Hòa, Thanh Xuân… được hoàn thành và đưa vào sử dụng tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục đường lớn đã giảm đáng kể.

Theo các lực lượng điều tiết giao thông, hiện tượng ùn tắc tại các trạm thu phí hay tai nạn giao thông xảy ra liên tục là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông lan vào tận nội thành Hà Nội. Gần đây nhất, chiều 15/4, 3 vụ tai nạn xảy ra liên tiếp trên tuyến cao tốc này đã dẫn đến cảnh ùn tắc giao thông kéo dài gần 20km, buộc các phương tiện phải chôn chân suốt 3 giờ đồng trên đường vành đai 3. 

Trung tá Lê Văn Tiến nói: “Ùn tắc giao thông lan ra từ các trạm thu phí hay do  tai nạn giao thông là những trường hợp bất khả kháng, dù lực lượng CSGT có cố gắng đến mấy cũng khó lòng giải tỏa nhanh chóng được”. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ