Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh dàn máy bay cao cấp lần đầu trưng bày tại Việt Nam

Kinhtedothi - Trong 2 ngày (5 - 6/11/2022), lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm hàng không (Airshow 2022) được tổ chức bởi hãng máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream, và hãng hàng không chung cao cấp Sun Air của Tập đoàn Sun Group.

Sự kiện diễn ra tại Cảng Hàng không quốc tế Vân đồn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) và mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân, khách hàng tiềm năng của 2 thương hiệu.

Cận cảnh dàn máy bay tại triển lãm

Chương trình triển lãm nằm trong khuôn khổ hợp tác thỏa thuận giữa Gulfstream và Sun Air - hãng hàng không của tập đoàn Sun Group, nhằm mở rộng thị trường, quảng bá, giới thiệu các dòng chuyên cơ huyền thoại của Gulfstream đến với khách hàng Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, những dòng máy bay siêu tốc độ, an toàn và tiện nghi bậc nhất thế giới của Gulfstream được trưng bày.

Chuyên cơ G700 tại triển lãm.

Triển lãm hàng không Airshow 2022 ghi một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của phân khúc hàng không cao cấp, cũng như trong phát triển giao thương quốc tế và du lịch hạng sang tại Việt Nam.

Toàn cảng triển lãm hàng không.

Ông Wayne Oedewalt - Phó Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Gulfstream chia sẻ: “Ở Gulfstream, chúng tôi tạo ra và mang đến trải nghiệm hàng không tốt nhất trên thế giới và chúng tôi tự hào được hợp tác với Sun Air để phát triển trải nghiệm đó tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển một thị trưởng mạnh mẽ cho máy bay phân khúc thương gia, và có mặt tại đây hôm nay để bạn tận mắt nhìn thấy những sản phẩm hoạt động tốt nhất trong ngành của chúng tôi và tìm hiểu thêm về lợi ích của ngành hàng không hạng sang”.

Ông Wayne Oedewalt - Phó Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Gulfstream

Tại triển lãm, khách tham quan đã được tận mắt chiêm ngưỡng 2 huyền thoại Gulfstream đã chinh phục nhiều giải thưởng trong lĩnh vực hàng không: G600 và G650ER.

Đây là hai dòng máy bay có hiệu suất bay vượt trội và khả năng bay ở tốc độ cao, có thể bay xa hơn và nhanh hơn bất kỳ chuyên cơ nào, tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm với tốc độ bay Mach 0.90 (1,103km/h), tiếp cận những điểm đến đòi hỏi kỹ thuật cao nhất với khả năng cất - hạ cánh trong phạm vi đặc biệt, thiết lập những tiêu chuẩn về hiệu suất, an toàn và tiện nghi.

Chuyên cơ Gulfstream G650ER tại triển lãm 

Gulfstream cũng đặc biệt chọn sự kiện này để lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam và châu Á dòng chuyên cơ Gulfstream G700. Theo đại diện của hãng, Gulfstream G700 hiện là chuyên cơ dẫn đầu thị trường máy bay thương gia, với khoang máy bay dài nhất, rộng nhất, cao nhất, sức chở tối đa 19 hành khách và được thiết kế đến 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm phòng lớn, khu vực bếp, phòng tắm tiện nghi.

Nội thất máy bay Gulfstream G600

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group nhấn mạnh tại lễ khai mạc sự kiện: “Sự xuất hiện của những chiếc chuyên cơ được những thương gia và các khách hàng khó tính ưa chuộng tại Việt Nam đã lại một lần nữa khẳng định vị thế của chúng ta trong lĩnh vực hàng không quốc tế.

Chúng ta đang dần bắt kịp các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, trong việc phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Với sự hợp tác với Gulfstream, Sun Group tự hào mang đến một mảnh ghép mới mẻ, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng Việt Nam”.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group phát biểu tại triển lãm.

Việc Gulfstream chọn Vân Đồn là điểm đến để tổ chức triển lãm tàu bay riêng cũng đã cho thấy, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng của ngành hàng không cao cấp. Triển lãm lần này không chỉ cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ bay cao cấp ngày càng tăng, mà còn khẳng định Việt Nam đang tạo nên một vị thế mới trên trường quốc tế.

Đưa du lịch Quảng Ninh vươn tầm thế giới tại EATOF lần thứ 17

Đưa du lịch Quảng Ninh vươn tầm thế giới tại EATOF lần thứ 17

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ