Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh tiến độ thi công ga ngầm S9 - Kim Mã tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Kinhtedothi - Ga ngầm S9 - Kim Mã đã hoàn thành tầng âm thứ hai, đây sẽ là nơi đưa máy đào ngầm TBM xuống. Dự kiến đến tháng 3/2021, MRB sẽ động thổ khoan mét hầm đầu tiên.

Cận cảnh máy đào hầm TBM

Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12. Trong đó, ga ngầm S9 là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại Thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước (sau metro Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 9/9, đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, hiện nay các đơn vị thi công đã đào xong tầng âm thứ hai của ga ngầm S9 - Kim Mã.
Như vậy, chỉ sau 1,5 tháng, đơn vị thi công đã hoàn thành đốt cuối cùng của bản trung chuyển, ga đã đào thêm được 1 tầng ngầm, bảo đảm tiến độ đề ra. Khu vực tầng âm thứ hai cũng sẽ là nơi đưa máy đào ngầm TBM xuống.

 Hiện các bộ phận của máy đào TBM đang được vận chuyển từ Italia về nước bằng đường biển, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày 31/10/2020. Các bộ phận được tách rời và vận chuyển về ga ngầm S9, sau đó được cẩu tải trọng lớn khoảng 500 tấn đưa qua 2 lỗ mở đã được đào sẵn cho xuống đến đáy ga và sẽ được lắp đặt hoàn thiện tại đây. 
 Máy TBM cao và rộng 6,6 m; chiều dài khoảng 100 m, gồm cả các hệ thống phụ trợ. 
 Dự kiến đến tháng 3/2021, MRB sẽ động thổ khoan mét hầm đầu tiên, mỗi ngày TBM khoan được khoảng 10 m và sẽ đi từ ga S9 đi về đến ga 12 tại phố Trần Hưng Đạo. Máy TBM đào đến đâu sẽ hoàn thành lắp vỏ hầm đến đó.
 Trước đó, vào đầu tháng 8/2020, MRB đã cùng đơn vị tư vấn dự án và liên danh nhà thầu kiểm tra thực địa tuyến đường để chuẩn bị cho công tác vận chuyển máy đào hầm TBM và các thiết bị liên quan từ Cảng Hải Phòng về dự án. 
Sau khi khảo sát và so sánh giữa vận chuyển bằng đường thủy và đường bộ từ Hải Phòng về Hà Nội, nhà thầu chọn phương án vận chuyển bằng đường bộ với hành trình dài 193km. Ảnh: Đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội xuất phát ngày 2/9 từ Pháp, đang trên đường về Hà Nội.
Dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước. Ảnh: Khi hoàn thiện các hạng mục ga ngầm S9 sẽ có diện mạo tương tự như ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Robot đào hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ