Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh tiến độ thi công ga ngầm S9 - Kim Mã tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Kinhtedothi - Ga ngầm S9 - Kim Mã đã hoàn thành tầng âm thứ hai, đây sẽ là nơi đưa máy đào ngầm TBM xuống. Dự kiến đến tháng 3/2021, MRB sẽ động thổ khoan mét hầm đầu tiên.

Cận cảnh máy đào hầm TBM

Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12. Trong đó, ga ngầm S9 là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại Thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước (sau metro Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 9/9, đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, hiện nay các đơn vị thi công đã đào xong tầng âm thứ hai của ga ngầm S9 - Kim Mã.
Như vậy, chỉ sau 1,5 tháng, đơn vị thi công đã hoàn thành đốt cuối cùng của bản trung chuyển, ga đã đào thêm được 1 tầng ngầm, bảo đảm tiến độ đề ra. Khu vực tầng âm thứ hai cũng sẽ là nơi đưa máy đào ngầm TBM xuống.

 Hiện các bộ phận của máy đào TBM đang được vận chuyển từ Italia về nước bằng đường biển, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày 31/10/2020. Các bộ phận được tách rời và vận chuyển về ga ngầm S9, sau đó được cẩu tải trọng lớn khoảng 500 tấn đưa qua 2 lỗ mở đã được đào sẵn cho xuống đến đáy ga và sẽ được lắp đặt hoàn thiện tại đây. 
 Máy TBM cao và rộng 6,6 m; chiều dài khoảng 100 m, gồm cả các hệ thống phụ trợ. 
 Dự kiến đến tháng 3/2021, MRB sẽ động thổ khoan mét hầm đầu tiên, mỗi ngày TBM khoan được khoảng 10 m và sẽ đi từ ga S9 đi về đến ga 12 tại phố Trần Hưng Đạo. Máy TBM đào đến đâu sẽ hoàn thành lắp vỏ hầm đến đó.
 Trước đó, vào đầu tháng 8/2020, MRB đã cùng đơn vị tư vấn dự án và liên danh nhà thầu kiểm tra thực địa tuyến đường để chuẩn bị cho công tác vận chuyển máy đào hầm TBM và các thiết bị liên quan từ Cảng Hải Phòng về dự án. 
Sau khi khảo sát và so sánh giữa vận chuyển bằng đường thủy và đường bộ từ Hải Phòng về Hà Nội, nhà thầu chọn phương án vận chuyển bằng đường bộ với hành trình dài 193km. Ảnh: Đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội xuất phát ngày 2/9 từ Pháp, đang trên đường về Hà Nội.
Dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước. Ảnh: Khi hoàn thiện các hạng mục ga ngầm S9 sẽ có diện mạo tương tự như ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Robot đào hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ