Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cán mốc 1.000 tỷ sau 15 năm, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường

Kinhtedothi - 15 năm hình thành và phát triển, VNI đặt dấu mốc ngàn tỷ, đóng góp vào ngân sách, tạo việc làm, trách nhiệm xã hội… Với slogan “Vững vị thế - Tạo kỳ tích”, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường cho lộ trình tiếp theo.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không được thành lập theo Giấy phép số 49/KDBH ngày 23/4/2008 của Bộ Tài chính, đến nay tròn 15 năm.

Các cổ đông sáng lập ban đầu là các Tập đoàn kinh tế lớn như: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines (VNA), Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN), Tổng Công ty Lắp máy Lilama, Tập đoàn Geleximco và Công ty Cổ phần Nam Việt.

VNI phấn đấu lọt Top 5 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam. Ảnh: Khắc Kiên

VNI đã cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm đặc thù cho Viet Nam Airlines và các cổ đông sáng lập khác. Trong nhiều năm, VNI là nhà bảo hiểm đứng đầu trong các liên danh bảo hiểm cho đội bay của Vietnam Airlines.

Đồng thời VNI còn phát triển, đa dạng hóa cung cấp nhiều sản phẩm cho các tài sản lớn, các dự án và công trình trọng điểm quốc gia của những tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) Nguyễn Thị Hà Thanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Chủ tịch HĐQT VNI Nguyễn Thị Hà Thanh cho biết, những ngày đầu thành lập, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng năm 2008, đến 2020 số vốn điều lệ đã nâng lên là 1.000 tỷ đồng, lần đầu tiên VNI ghi tên mình vào danh sách hội viên doanh nghiệp có số vốn 1.000 tỷ đồng.

“Có thể nói, đây là một trong các doanh nghiệp có số vốn điều lệ cao trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. 15 năm hình thành và phát triển là quá trình VNI liên tục chuyển mình thay đổi để khẳng định vị thế và thương hiệu” – nữ doanh nhân phát biểu.

 

15 năm của VNI có thể chia làm ba giai đoạn:

Từ 2008 - 2015: “Hội tụ sức mạnh”.

Từ 2016 -2020: Tái cơ cấu trở thành phiên bản mới.

Từ 2022 cho đến nay: Tạo lập vị thế - Vững vàng phát triển. 

Để đưa VNI phát triển bứt phá mạnh mẽ, đạt được kỳ vọng vào hàng Top những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam là một bài toán không đơn giản với các thành viên trong Ban lãnh đạo.

Sau rất nhiều trăn trở, quyết sách trọng yếu được đưa ra, định hướng rõ ràng cho từng giai đoạn, đặc biệt từ 2016 - 2022 là thời điểm VNI tiến hành tái cơ cấu về tổ chức cũng như sản phẩm và đây chính là khoảng thời gian VNI chính thức được “lột xác”. 

Chiến lược kinh doanh của VNI giai đoạn này tập trung vào thị phần bán lẻ, lấy các sản phẩm trọng tâm bán lẻ là thế mạnh, để đạt được mục tiêu tăng trưởng với những con số ấn tượng về doanh thu qua các năm đều đạt gần 30%, cao hơn 10% so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.

 

Khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào thành tích của VNI. Ảnh: Khắc Kiên

Mạng lưới của VNI hiện tại có 50 công ty thành viên trên khắp cả nước. Thị phần bán lẻ các sản phẩm thế mạnh luôn đạt thứ hạng cao: Top 2 Nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới, Top 3 nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các kênh phân phối Bancass, Đăng kiểm, Showroom...

VNI phát triển mạnh các chương trình đầu tư nâng cấp công nghệ hướng tới mục tiêu sang chuyển đổi số Insurtech thay vì kênh bán hàng truyền thống như trước. Doanh nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng các giải pháp đồng bộ giữa đầu vào và đầu ra để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng. 

Thành quả của hướng đi đúng đắn và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên VNI đã thu được kết quả là doanh thu tăng trưởng ấn tượng qua các năm: Năm 2016 đạt 289 tỷ, năm 2017 đạt 437 tỷ, năm 2018 đạt 632 tỷ. Hết năm 2019, với doanh thu ấn tượng 1.180 tỷ đồng, VNI chính thức ghi tên mình vào câu lạc bộ doanh thu 1.000 tỷ.

VNI là đơn vị luôn thực hiện đóng góp đầy đủ vào Ngân sách Nhà nước, trong 15 năm qua tổng số nộp ngân sách Nhà nước của VNI đạt trên 730 tỷ đồng và tăng dần qua các năm, các hoạt động trách nhiệm xã hội được triển khai đều đặn với tinh thần sẻ chia, đồng cảm, sống có trách nhiệm với cộng đồng. 

Giai đoạn 2023 - 2028, VNI sẽ lại một lần nữa tiếp bước trên một hành trình mới, phấn đấu lọt Top 5 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam với tiêu chí “Phát triển bền vững và hiệu quả”. 

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cho rằng, Đảng bộ VNI đã dẫn dắt công ty đạt được những thành tích xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, sản xuất kinh doanh luột vượt kế hoạch đề ra, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Không chỉ vậy còn tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, cũng như là doanh nghiệp tiên phong trong công tác an sinh xã hội, luôn đồng hành với các chương trình hoạt động từ thiện, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, thiên tai bão lụt…

Nhân dịp này, VNI và cá nhân Chủ tịch HĐQT VNI Nguyễn Thị Hà Thanh đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính về những thành tích đã đạt được. Đồng thời, VNI cũng đã khen thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển 15 năm qua của doanh nghiệp.

 

15 năm hình thành phát triển, VNI đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào chính là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý cấp trên, sự ủng hộ đồng hành của các cổ đông, đối tác, khách hàng. Để có được kết quả đó có sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội, các đối tác khách hàng và cơ quan thông tấn báo chí.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực điều hành Nguyễn Thành Quang

VNI hướng tới mục tiêu doanh thu cán mốc 3.000 tỷ đồng

VNI hướng tới mục tiêu doanh thu cán mốc 3.000 tỷ đồng

Tăng trưởng doanh thu VNI trong TOP đầu thị trường bảo hiểm

Tăng trưởng doanh thu VNI trong TOP đầu thị trường bảo hiểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ