Cán mốc 1.000 tỷ sau 15 năm, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 15 năm hình thành và phát triển, VNI đặt dấu mốc ngàn tỷ, đóng góp vào ngân sách, tạo việc làm, trách nhiệm xã hội… Với slogan “Vững vị thế - Tạo kỳ tích”, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường cho lộ trình tiếp theo.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không được thành lập theo Giấy phép số 49/KDBH ngày 23/4/2008 của Bộ Tài chính, đến nay tròn 15 năm.

Các cổ đông sáng lập ban đầu là các Tập đoàn kinh tế lớn như: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines (VNA), Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN), Tổng Công ty Lắp máy Lilama, Tập đoàn Geleximco và Công ty Cổ phần Nam Việt.

VNI phấn đấu lọt Top 5 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam. Ảnh: Khắc Kiên
VNI phấn đấu lọt Top 5 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam. Ảnh: Khắc Kiên

VNI đã cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm đặc thù cho Viet Nam Airlines và các cổ đông sáng lập khác. Trong nhiều năm, VNI là nhà bảo hiểm đứng đầu trong các liên danh bảo hiểm cho đội bay của Vietnam Airlines.

Đồng thời VNI còn phát triển, đa dạng hóa cung cấp nhiều sản phẩm cho các tài sản lớn, các dự án và công trình trọng điểm quốc gia của những tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) Nguyễn Thị Hà Thanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) Nguyễn Thị Hà Thanh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Chủ tịch HĐQT VNI Nguyễn Thị Hà Thanh cho biết, những ngày đầu thành lập, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng năm 2008, đến 2020 số vốn điều lệ đã nâng lên là 1.000 tỷ đồng, lần đầu tiên VNI ghi tên mình vào danh sách hội viên doanh nghiệp có số vốn 1.000 tỷ đồng.

“Có thể nói, đây là một trong các doanh nghiệp có số vốn điều lệ cao trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. 15 năm hình thành và phát triển là quá trình VNI liên tục chuyển mình thay đổi để khẳng định vị thế và thương hiệu” – nữ doanh nhân phát biểu.

 

15 năm của VNI có thể chia làm ba giai đoạn:

Từ 2008 - 2015: “Hội tụ sức mạnh”.

Từ 2016 -2020: Tái cơ cấu trở thành phiên bản mới.

Từ 2022 cho đến nay: Tạo lập vị thế - Vững vàng phát triển. 

Để đưa VNI phát triển bứt phá mạnh mẽ, đạt được kỳ vọng vào hàng Top những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam là một bài toán không đơn giản với các thành viên trong Ban lãnh đạo.

Sau rất nhiều trăn trở, quyết sách trọng yếu được đưa ra, định hướng rõ ràng cho từng giai đoạn, đặc biệt từ 2016 - 2022 là thời điểm VNI tiến hành tái cơ cấu về tổ chức cũng như sản phẩm và đây chính là khoảng thời gian VNI chính thức được “lột xác”. 

Chiến lược kinh doanh của VNI giai đoạn này tập trung vào thị phần bán lẻ, lấy các sản phẩm trọng tâm bán lẻ là thế mạnh, để đạt được mục tiêu tăng trưởng với những con số ấn tượng về doanh thu qua các năm đều đạt gần 30%, cao hơn 10% so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.

Cán mốc 1.000 tỷ sau 15 năm, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường - Ảnh 1
Cán mốc 1.000 tỷ sau 15 năm, VNI đặt mục tiêu Top 5 trên thương trường - Ảnh 2
 

Khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào thành tích của VNI. Ảnh: Khắc Kiên

Mạng lưới của VNI hiện tại có 50 công ty thành viên trên khắp cả nước. Thị phần bán lẻ các sản phẩm thế mạnh luôn đạt thứ hạng cao: Top 2 Nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới, Top 3 nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các kênh phân phối Bancass, Đăng kiểm, Showroom...

VNI phát triển mạnh các chương trình đầu tư nâng cấp công nghệ hướng tới mục tiêu sang chuyển đổi số Insurtech thay vì kênh bán hàng truyền thống như trước. Doanh nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng các giải pháp đồng bộ giữa đầu vào và đầu ra để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng. 

Thành quả của hướng đi đúng đắn và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên VNI đã thu được kết quả là doanh thu tăng trưởng ấn tượng qua các năm: Năm 2016 đạt 289 tỷ, năm 2017 đạt 437 tỷ, năm 2018 đạt 632 tỷ. Hết năm 2019, với doanh thu ấn tượng 1.180 tỷ đồng, VNI chính thức ghi tên mình vào câu lạc bộ doanh thu 1.000 tỷ.

VNI là đơn vị luôn thực hiện đóng góp đầy đủ vào Ngân sách Nhà nước, trong 15 năm qua tổng số nộp ngân sách Nhà nước của VNI đạt trên 730 tỷ đồng và tăng dần qua các năm, các hoạt động trách nhiệm xã hội được triển khai đều đặn với tinh thần sẻ chia, đồng cảm, sống có trách nhiệm với cộng đồng. 

Giai đoạn 2023 - 2028, VNI sẽ lại một lần nữa tiếp bước trên một hành trình mới, phấn đấu lọt Top 5 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam với tiêu chí “Phát triển bền vững và hiệu quả”. 

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cho rằng, Đảng bộ VNI đã dẫn dắt công ty đạt được những thành tích xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, sản xuất kinh doanh luột vượt kế hoạch đề ra, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Không chỉ vậy còn tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, cũng như là doanh nghiệp tiên phong trong công tác an sinh xã hội, luôn đồng hành với các chương trình hoạt động từ thiện, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, thiên tai bão lụt…

Nhân dịp này, VNI và cá nhân Chủ tịch HĐQT VNI Nguyễn Thị Hà Thanh đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính về những thành tích đã đạt được. Đồng thời, VNI cũng đã khen thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển 15 năm qua của doanh nghiệp.

 

15 năm hình thành phát triển, VNI đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào chính là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý cấp trên, sự ủng hộ đồng hành của các cổ đông, đối tác, khách hàng. Để có được kết quả đó có sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội, các đối tác khách hàng và cơ quan thông tấn báo chí.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực điều hành Nguyễn Thành Quang