Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Câu chuyện 3 lần khởi nghiệp của ông chủ nhà hàng Padmechay

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đứng sau thương hiệu Tân Thế Giới Beauty Salon nổi tiếng trong thị trường ngành tóc Việt và là ông chủ nhà hàng Padmechay, song ở độ tuổi 43, doanh nhân Nguyễn Hoàng Sương vẫn đang miệt mài chinh phục mục tiêu mới trong hành trình khởi nghiệp lần thứ 3 của mình…

Lần nào khởi nghiệp cũng là lần đầu

Được thành lập năm 2002, trong hành trình hơn 20 năm phát triển, Tân Thế Giới không chỉ thành công trong dịch vụ chăm sóc tóc, mà còn là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ nhà tạo mẫu tóc trẻ tài năng đang là chủ hair salon, nhà thiết kế tạo mẫu trên cả nước.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2023, nhà hàng Padmechay chính thức được ra mắt đánh dấu cho cuộc dấn thân tiếp theo của doanh nhân Nguyễn Hoàng Sương trên đường đua kinh doanh ẩm thực chay.

“Vốn là một tín đồ của chay và cũng đã thưởng thức rất nhiều nhà hàng chay nổi tiếng trên khắp cả nước nhưng khi tìm hiểu về một món chay mới tôi dường như không khỏi ngỡ ngàng. Vì vậy, dù là người mới dấn thân vào lĩnh vực thực phẩm chay với đầy sự trải nghiệm, song cũng đầy khao khát chinh phục những khách hàng khó tính nhất” - ông Nguyễn Hoàng Sương chia sẻ.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sương tại nhà hàng Padmechay. Ảnh: Tiểu Thúy
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sương tại nhà hàng Padmechay. Ảnh: Tiểu Thúy

Với lý tưởng đó, Padmechay không gồng mình tạo nên những món ăn mang cái tên thi vị, mọi thứ ở Padmechay đều bình dị, phóng khoáng. Cộng thêm lối decor tinh tế, từng mảng màu, từng không gian ở Padmechay đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo cảm giác tao nhã. Padmechay thật sự là điểm đến phù hợp dành cho thực khách yêu món chay ngon lành, sạch sẽ và chất lượng.

Ẩm thực chay, theo nhận định của ông Nguyễn Hoàng Sương là một lĩnh vực có “tương lai hứa hẹn”, thậm chí thị trường rất cởi mở. Cụ thể, theo ước tính, thế giới đang có khoảng 900 triệu người ăn chay, riêng Việt Nam, con số này vào khoảng 10 triệu người.

“Có người chọn ăn chay vì yêu thích, vì có lợi cho sức khỏe, hoặc vì bắt nguồn từ lòng từ bi với động vật… Dù vì lý do nào, trong quá trình ăn chay của mỗi người đều hướng đến mục đích sống tốt đẹp, và tôi kinh doanh món chay cũng không nằm ngoài mục đích đó” - ông Nguyễn Hoàng Sương nói và nhấn mạnh, tất nhiên không phải ai có vốn lao vào kinh doanh thực phẩm chay cũng có thể trụ được nếu không xuất phát từ tâm. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, việc mở nhà hàng chay tại trung tâm TP Hồ Chí Minh đắt đỏ thực sự là một quyết định không dễ dàng.

Đến thời điểm này, sau hơn 15 tháng đi vào hoạt động, nhà hàng Padmechay vẫn đang trong giai đoạn kinh doanh không lãi. Tuy nhiên, sự yêu mến của thực khách như một liều vaccine tinh thần hữu hiệu, tạo động lực cho đội ngũ Padmechay không ngừng cố gắng để tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tâm huyết với thực phẩm chay

Nhận định kinh doanh nhà hàng chay có thể đáp ứng được nhu cầu sống khỏe của xã hội, nhưng “một cánh én không thể làm nên mùa Xuân”, để có thể nhân rộng giá trị của việc “ăn sạch, sống xanh” cần sự hợp lực của rất nhiều cá thể. Xuất phát từ ý nghĩ này, ở tuổi 43, ông Nguyễn Hoàng Sương quyết định khởi nghiệp lần 3, với sản phẩm chủ lực là “khô bò hạnh phúc” được làm 100% từ nấm và các nguyên liệu sạch, ngon, ăn liền, dễ chế biến.

“Ăn uống vì sức khỏe luôn luôn là một vấn đề mà xã hội quan tâm, điều này giúp các ngành sản phẩm ngách như ẩm thực chay, dù là 10 năm, hay 20 năm tới vẫn có thể phát triển tốt. Những thực khách ăn chay chú trọng nhiều đến chất lượng món ăn hơn là để ý giá thành. Chính vì vậy, tôi cũng không quan tâm đến chuyện giá cả nguyên liệu, chỉ chuyên tâm tìm hiểu cặn kẽ nguồn gốc xuất xứ, thành phần có trong từng nguyên liệu, nhằm bảo đảm tất cả tuyệt đối an toàn” - ông Nguyễn Hoàng Sương nói.

Tuy bận rộn quay cuồng với guồng quay công việc của một CEO, nhưng ông Nguyễn Hoàng Sương luôn ngồi cùng nhân viên để chắt lọc từng nguyên liệu đầu vào, chấp nhận “lao tâm khổ tứ” để làm ra những công thức cân bằng dinh dưỡng cho sản phẩm “khô bò hạnh phúc”.

Khẳng định sản phẩm “khô bò hạnh phúc” là tâm huyết về một thực phẩm thay thế, phục vụ tốt xu hướng mới của người tiêu dùng muốn ăn chay nhưng vẫn bảo đảm ăn ngon và đủ dinh dưỡng, doanh nhân Nguyễn Hoàng Sương nhấn mạnh, sự bùng nổ của ẩm thực chay hiện nay không chỉ là một câu chuyện thành công đơn thuần trong ngành ẩm thực mà còn là một cuộc cách mạng về lối sống, trách nhiệm với môi trường.