Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu qua sông Đào, nối TP Nam Định với 6 huyện phía Nam được hợp long

Kinhtedothi - Sau 26,5 tháng thi công, ngày 16/12, UBND TP Nam Định đã tổ chức lễ hợp long cầu qua sông Đào, kết nối TP Nam Định với tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển.

Dự án "Xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi, TP Nam Định" được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt đầu tư ngày 28/3/2022, do UBND TP Nam Định làm chủ đầu tư.

Công trình có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách tỉnh Nam Định, nguồn thu tiền sử dụng đất tại các khu tái định cư và khu đô thị, cùng các nguồn vốn hợp pháp khác.

Thời điểm cầu qua sông Đào được hợp long. Ảnh: DH

Cầu được thiết kế theo kiểu dây văng, gồm 16 nhịp với tổng chiều dài 1,6 km, trong đó phần vượt sông dài 0,8 km, mặt cắt ngang rộng 20,5 m; phần đường dẫn hai đầu cầu dài 0,8 km.

Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình giao thông 2 đảm nhiệm thiết kế, trong khi liên danh gồm 3 nhà thầu thi công: Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty CP Xây dựng Nasaco, Công ty CP Xây dựng Trung Nam 18 E&C.

Dự án được khởi công ngày 15/10/2022. Khi hoàn thành, cầu sẽ tạo ra kết nối quan trọng giữa TP Nam Định và tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển (hiện đang thi công). Đồng thời, tăng cường giao thông giữa TP Nam Định với 6 huyện phía Nam của tỉnh (Giao Thuỷ, Xuân Trường, Nam Trực, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Hải Hậu); thúc đẩy mở rộng không gian đô thị TP Nam Định sang bờ nam sông Đào.

Sông Đào dài khoảng 33 km, nối sông Hồng với sông Đáy, trong đó có đoạn chảy qua địa bàn TP Nam Định. Cây cầu dây văng này là cầu thứ 5 được xây dựng và khai thác trên sông Đào, bên cạnh 4 cầu Tân Phong, Đò Quan, Đống Cao và cầu vượt trên đường vành đai TP Nam Định.

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ