Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định

Kinhtedothi - Sáng 2/12, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Công trình có tổng chiều dài 2 km, đi qua địa phận hai xã Khánh Trung và Khánh Cường thuộc huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, và ba xã Nghĩa Thái, Nghĩa Châu, Nghĩa Trung thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định.

Cầu vượt sông Đáy được thiết kế với quy mô 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Phần cầu chính dài 1,36 km, mặt cắt ngang rộng 19,5 m. Đường dẫn dài 0,64 km, với bề rộng nền đường 19 m. Đây là một phần trong tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, được thực hiện theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm đầu dự án nằm tại Km 17+300 trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối dự án đặt tại Km 19+300, thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Phía Ninh Bình, cây cầu được thiết kế giao khác mức và kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn thông qua hai nhánh đường, mỗi nhánh rộng 12 m. Phía Nam Định, cầu vượt giao khác mức với quốc lộ 37B và đường trục phát triển tỉnh (ĐT490), thông qua hai nhánh rộng 8 m.

Cầu vượt sông Đáy nằm tại Km 18+116 trên tuyến cao tốc, thuộc phía thượng lưu bến phà Tam Tòa. Cây cầu có khổ thông thuyền 85x15 m, vượt qua đê tả và đê hữu sông Đáy, với tĩnh không đường và đê đạt 4,75 m.

Dự án được kỳ vọng tăng cường kết nối giữa các tuyến giao thông trọng điểm của Ninh Bình và Nam Định, hoàn thiện mạng lưới cao tốc khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng thời giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại. Công trình còn giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ cho hai tỉnh mà còn cho cả khu vực liên vùng.

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ