Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định

Kinhtedothi - Sáng 2/12, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ hợp long cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Công trình có tổng chiều dài 2 km, đi qua địa phận hai xã Khánh Trung và Khánh Cường thuộc huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, và ba xã Nghĩa Thái, Nghĩa Châu, Nghĩa Trung thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định.

Cầu vượt sông Đáy được thiết kế với quy mô 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Phần cầu chính dài 1,36 km, mặt cắt ngang rộng 19,5 m. Đường dẫn dài 0,64 km, với bề rộng nền đường 19 m. Đây là một phần trong tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, được thực hiện theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm đầu dự án nằm tại Km 17+300 trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối dự án đặt tại Km 19+300, thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Phía Ninh Bình, cây cầu được thiết kế giao khác mức và kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn thông qua hai nhánh đường, mỗi nhánh rộng 12 m. Phía Nam Định, cầu vượt giao khác mức với quốc lộ 37B và đường trục phát triển tỉnh (ĐT490), thông qua hai nhánh rộng 8 m.

Cầu vượt sông Đáy nằm tại Km 18+116 trên tuyến cao tốc, thuộc phía thượng lưu bến phà Tam Tòa. Cây cầu có khổ thông thuyền 85x15 m, vượt qua đê tả và đê hữu sông Đáy, với tĩnh không đường và đê đạt 4,75 m.

Dự án được kỳ vọng tăng cường kết nối giữa các tuyến giao thông trọng điểm của Ninh Bình và Nam Định, hoàn thiện mạng lưới cao tốc khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng thời giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại. Công trình còn giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ cho hai tỉnh mà còn cho cả khu vực liên vùng.

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

10 Apr, 05:04 PM

Kinhtedothi - Trong quý I/2025 đường sắt đô thị Hà Nội đã vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3%. Với sự tăng trưởng vượt bậc, Hà Nội xác định đường sắt đô thị sẽ là phương tiện chủ lực hướng tới mục tiêu phát triển giao thông xanh. 

Vĩnh Phúc: Nghị định 168/NĐ-CP tạo chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tham gia giao thông

Vĩnh Phúc: Nghị định 168/NĐ-CP tạo chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tham gia giao thông

10 Apr, 01:20 PM

Kinhtedothi - Sau 3 tháng triển khai thực hiện Nghị định số 168/NĐ-CP (Nghị định 168) của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên phạm vi toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

09 Apr, 05:38 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ