CEO mới cam kết đưa Volkswangen vượt qua khủng hoảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu với báo giới sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO) mới của tập đoàn Volkswangen (VW), ông Matthias Mueller cam kết sẽ đưa hãng ô tô lớn nhất thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng sau bê bối gian lận kiểm tra khí thải tại Mỹ và châu Âu.

Ông Matthias Mueller sẽ đảm nhiệm cương vị chèo lái VW từ nay tới năm 2020, thay thế vị trí của người tiền nhiệm Martin Winterkorn vừa từ chức hôm thứ Tư sau vụ bê bối khiến VW thiệt hại hơn 20 tỷ Euro.
CEO mới của VW cam kết sẽ đưa tập đoàn vượt qua khủng hoảng.
CEO mới của VW cam kết sẽ đưa tập đoàn vượt qua khủng hoảng.
Ông Mueller khẳng định: “Dưới sự lãnh đạo của tôi, Volkswagen sẽ làm mọi thứ để phát triển và đảm bảo thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong ngành công nghiệp của chúng tôi”. Các nhà quan sát nhận định, với kinh nghiệm có được khi điều hành Porsche, giúp nhãn hiệu này tăng 62% lợi nhuận trong vòng 4 năm, CEO mới của VW có thể hoàn thành được cam kết.

Trong một nỗ lực cải tổ lại hệ thống, cấu trúc của VW đã được thay đổi đáng kể. Ông Hans Dieter Poetsch, hiện là Giám đốc Tài chính được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Giám sát. Giám đốc bán hàng Christian Klingler sẽ rời công ty và được thay thế bằng Juergen Stackmann - người hiện đứng đầu thương hiệu SEAT. Ngoài ra, ông Winfried Vahland, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị của Skoda - một thương hiệu xe nổi tiếng của CH Séc sẽ làm Giám đốc bán hàng khu vực Bắc Mỹ. Trong khi đó, Michael Horn người theo tin đồn có thể bị sa thải cuối cùng vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và CEO của tập đoàn VW tại Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần