Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Châu Á vẫn là thị trường chủ lực đưa khách du lịch đến Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 29/3, Cục Du lịch Quốc gia thông tin, trong tháng 3/2024 du lịch Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung quý I, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ 2023.

Trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2024,  lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,6%, đường bộ  chiếm 13,5% và đường biển chiếm 2,9%.

Việc ngành du lịch đón một lượng lớn khách quốc tế trong quý I/2024 đã khiến doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng, du lịch lữ hành ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tại một số địa phương doanh thu quý I/2024  từ ngành du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm Đà Nẵng tăng 69%, TP Hồ Chí Minh tăng 59%, Cần Thơ tăng 57,7%, Hà Nội tăng 47,6%, Quảng Ninh tăng 18,5%, Lâm Đồng tăng 13,3%.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan di tích lịch sử văn hóa Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, hiện Châu Á vẫn là nguồn khách lớn nhất tới Việt Nam, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc khi đã có hơn 1,2 triệu lượt lượt khách tới Việt Nam, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 10% so với cùng kỳ 2019.

Đứng thứ hai là Trung Quốc với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023. Các thị trường thuộc top 10 gửi khách đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.

Năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 850.000 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ, lượng khách quốc tế  phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách cấp visa thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu xúc tiến du lịch đã dần phát huy hiệu quả.

Đỉnh Fansipan (Lào Cai) thu hút du khách Hàn Quốc tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoài Nam

Thời gian tới để tiếp tục thu hút du khách quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến đòi hỏi toàn ngành cần thực hiện tốt việc truyền thông, xúc tiến quảng bá trong tình hình mới, trong đó cần xác định rõ thị trường mục tiêu, tăng cường tiếp cận trực tiếp khách hàng để cung cấp thông tin điểm đến.

Hiện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang nghiên cứu, tham mưu Bộ VHTT&DL trình cấp có thẩm quyền để chỉnh sửa các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá, hỗ trợ phát triển du lịch.

Đồng thời, cần đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để xúc tiến quảng bá tầm quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch cần tăng cường liên kết với các ngành khác như nông nghiệp, công thương phát triển thêm nhiều sản sản phẩm tăng chi tiêu, mua sắm của du khách.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

23 Sep, 06:17 PM

Kinhtedothi – Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long không gọi mùa mưa bão, mùa lũ (từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), họ gọi bằng cái tên hiền hòa: “mùa nước nổi”. Đây là mùa con sông Tiền và sông Hậu chở nặng phù sa cùng bao sản vật dâng tặng cho người dân nơi đất chín rồng.

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

23 Sep, 04:35 PM

Kinhtedothi- Ngày 23/9, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại các xã, phường Đan Điền, Phong Dinh, Phong Quảng. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ