Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Châu Á vẫn là thị trường chủ lực đưa khách du lịch đến Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 29/3, Cục Du lịch Quốc gia thông tin, trong tháng 3/2024 du lịch Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung quý I, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ 2023.

Trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2024,  lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,6%, đường bộ  chiếm 13,5% và đường biển chiếm 2,9%.

Việc ngành du lịch đón một lượng lớn khách quốc tế trong quý I/2024 đã khiến doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng, du lịch lữ hành ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tại một số địa phương doanh thu quý I/2024  từ ngành du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm Đà Nẵng tăng 69%, TP Hồ Chí Minh tăng 59%, Cần Thơ tăng 57,7%, Hà Nội tăng 47,6%, Quảng Ninh tăng 18,5%, Lâm Đồng tăng 13,3%.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan di tích lịch sử văn hóa Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, hiện Châu Á vẫn là nguồn khách lớn nhất tới Việt Nam, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc khi đã có hơn 1,2 triệu lượt lượt khách tới Việt Nam, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 10% so với cùng kỳ 2019.

Đứng thứ hai là Trung Quốc với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023. Các thị trường thuộc top 10 gửi khách đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.

Năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 850.000 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ, lượng khách quốc tế  phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách cấp visa thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu xúc tiến du lịch đã dần phát huy hiệu quả.

Đỉnh Fansipan (Lào Cai) thu hút du khách Hàn Quốc tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoài Nam

Thời gian tới để tiếp tục thu hút du khách quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến đòi hỏi toàn ngành cần thực hiện tốt việc truyền thông, xúc tiến quảng bá trong tình hình mới, trong đó cần xác định rõ thị trường mục tiêu, tăng cường tiếp cận trực tiếp khách hàng để cung cấp thông tin điểm đến.

Hiện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang nghiên cứu, tham mưu Bộ VHTT&DL trình cấp có thẩm quyền để chỉnh sửa các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá, hỗ trợ phát triển du lịch.

Đồng thời, cần đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để xúc tiến quảng bá tầm quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch cần tăng cường liên kết với các ngành khác như nông nghiệp, công thương phát triển thêm nhiều sản sản phẩm tăng chi tiêu, mua sắm của du khách.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch Cát Bà khởi sắc: doanh thu, lượt khách đều vượt kế hoạch

Du lịch Cát Bà khởi sắc: doanh thu, lượt khách đều vượt kế hoạch

22 May, 12:05 PM

Kinhtedothi - Thống kê từ UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng đến hết tháng 4/2025, lượng khách du lịch đến Cát Bà đạt 268.135 lượt, lũy kế 4 tháng đạt 759.365 lượt, đạt 18,98% kế hoạch, tăng 16,95% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế tháng 4 đạt 135.750 lượt, lũy kế 4 tháng đạt 413.060 lượt, đạt 35,91% kế hoạch, tăng 5,19% so với cùng kỳ.

Khám phá du lịch xứ chùa tháp Sóc Trăng

Khám phá du lịch xứ chùa tháp Sóc Trăng

22 May, 11:03 AM

Kinhtedothi - Sóc Trăng được mệnh danh là xứ sở của các ngôi chùa nổi tiếng, độc đáo như chùa Mahatúp (chùa Dơi), chùa Kh’leang, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét… Nơi đây còn nổi tiếng với những lễ hội độc đáo, ẩm thực và cảnh đẹp còn hoang sơ…

Du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Ngãi phát triển chưa tương xứng

Du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Ngãi phát triển chưa tương xứng

22 May, 08:16 AM

Kinhtedothi - Để du lịch Quảng Ngãi có những bước phát triển vượt trội và đa dạng hơn trong tương lai gần, các ngành, địa phương cần xây dựng sản phẩm theo mô hình “sản phẩm du lịch trục - vệ tinh”; tập trung vào sản phẩm có trải nghiệm thực sự "gây thương nhớ"...

Sẵn sàng cho Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025: gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng

Sẵn sàng cho Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025: gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng

21 May, 06:30 PM

Kinhtedothi- Chiều 21/5, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã tổ chức họp đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất ngành du lịch của tỉnh trong năm. Với 126 gian hàng từ 23 tỉnh, thành đăng ký tham gia, Lào Cai đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng nhằm đảm bảo Hội chợ diễn ra chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách và đối tác trong, ngoài nước.

Sơn La phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm

Sơn La phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm

20 May, 02:55 PM

Kinhtedothi - Mô hình “nông nghiệp tương hỗ với du lịch” tại thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã khuyến khích, hỗ trợ các hộ nông dân xây dựng, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, thu hút du khách.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ