Kinhtedothi - Ngày 30/8/2024, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) phối hợp với Công ty TNHH MTV ĐSĐT số 1 (HURC1), Tư vấn NJPT và các nhà thầu tuyến Metro số 1 tổ chức chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành.
Tại buổi chạy thử có sự tham gia của 12 kỹ thuật viên lái tàu, 06 nhân viên điều độ; 09 nhân viên quản lý và 74 nhân viên nhà ga trực tiếp vận hành 06 đoàn tàu, chạy thử nghiệm toàn tuyến từ ga Bến Thành đến ga Bến xe Suối Tiên với chiều dài 19,7km và ngược lại.
Kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đây cũng là lần đầu tiên, các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu Metro số 1 trên toàn tuyến, dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Liên danh Tư vấn NJPT và là một cột mốc đánh dấu bước tiến gần hơn đến công tác vận hành chính thức Tuyến Metro số 1. Tuyến Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố, do đó công tác đào tạo nhân viên lái tàu, nhân viên vận hành, nhân viên bảo trì bảo dưỡng đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trước đó, các kỹ thuật viên lái tàu của Công ty HURC1 đã có 17 tháng tham gia đào tạo lý thuyết tại trường Cao đẳng đường sắt, đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản và đào tạo trên các thiết bị mô phỏng và các quy trình vận hành. Việc đào tạo thực tế trên tàu là cơ hội giúp các học viên được thực hành kiến thức đã học, và có các kinh nghiệm xử lý thực tế trên chính chuyến tàu sẽ được đưa vào khai thác để phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh.
Toàn tuyến Metro số 1 chạy thủ nghiệm do lái tàu Việt Nam vận hành.
Theo kế hoạch, quá trình đào tạo thực hành trên chính tuyến cho nhân viên Công ty HURC1 sẽ kết thúc trong tháng 9/2024 với các nội dung: Lái tàu trên tuyến chính chế độ ATO, ATP Normal; Dồn tàu trong Depot; Xử lý các tình huống khẩn cấp; Kiểm tra tàu trước khi khởi hành.
Trên cơ sở đó, các nhân viên đã hoàn thành quá trình đào tạo sẽ tham gia vào công tác vận hành thử (trial run) vào tháng 10 và tháng 11/2024 với sự đánh giá độc lập của Tư vấn an toàn hệ thống (BVT) của Pháp.
Căn cứ kết quả đánh giá công tác vận hành thử và Báo cáo thẩm định An toàn hệ thống của Tư vấn BVT, Chủ đầu tư sẽ trình nộp hồ sơ cho Cục Đường sắt để thực hiện công tác thẩm định an toàn và cho Hội đồng nghiệm thu Nhà nước để hoàn tất công tác nghiệm thu hoàn thành, đưa dự án vào vận hành khai thác.
Kinhtedothi - Sau 7 năm quây kín để thi công nhà ga ngầm, chủ đầu tư tuyến Metro số 1 đã cho tháo dỡ rào chắn, hoàn trả 8.000 m2 mặt bằng Công viên 23/9.
Kinhtedothi - Để chuẩn bị tiếp nhận, khai thác thương mại Metro số 1, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất ngân sách chi gần 110 tỷ đồng để tổ chức chạy thử nghiệm.
Kinhtedothi - Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khởi công tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng (CT.08) đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định và Thái Bình đã cơ bản hoàn tất.
Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này.
Kinhtedothi - Sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong xảy ra trên tuyến QL2B - cung đường đèo dốc dẫn lên thị trấn Tam Đảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác tổ chức, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên toàn tuyến.
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum đang được kỳ vọng sẽ trở thành “huyết mạch” quan trọng, không chỉ rút ngắn hành trình mà còn kết nối hiệu quả giữa các khu kinh tế, cửa khẩu và cảng biển.
Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có thông báo về việc cấm toàn bộ phương tiện và người đi bộ tại một số tuyến đường để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng và chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2025. Thời gian thực hiện từ 14-23 giờ các ngày 11 và 13/5/2025.