Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Chìa khóa” giải bài toán ùn tắc

Kinhtedothi - Tiếp nối thành tích của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội ngay lập tức thu hút người dân sau ít ngày vận hành thương mại.

Việc đưa nhiều tuyến đường sắt đô thị vào hoạt động được coi là “chìa khoá” giải bài toán ùn tắc giao thông của Thủ đô. Sáng ngày 8/8, UBND TP Hà Nội đã đưa vào vận hành khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 8,5km.

Theo thiết kế, đoạn tuyến trên cao của tuyến đường sắt đô thị này có 8 nhà ga gồm: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy. UBND TP Hà Nội giao Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội làm đơn vị quản lý, vận hành. Thời gian khai thác, vận hành từ 5 giờ 30 đến 22 giờ, hàng ngày. Trong 15 ngày đầu tiên, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội miễn phí hoàn toàn tiền vé cho hành khách.

Mặc dù khái niệm đường sắt đô thị đã không còn mới mẻ đối với người dân Thủ đô và hệ thống vận tải công cộng, tuy nhiên, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ, phấn khích cho người dân. Hàng nghìn người đã tới trải nghiệm dịch vụ tiện ích hiện đại; ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao qua mỗi chuyến tàu.

Tại các nhà ga, công tác vận hành được nhân viên nhà ga, lái tàu, nhân viên an ninh… thực hiện thuần thục. Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hoá khiến việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Sau 4 ngày vận hành, tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội đã vận chuyển trên 200.000 lượt hành khách. Người dân đánh giá công tác vận hành an toàn, thuần thục và rất văn minh, hiện đại. Có được kết quả đó là do tính ưu việt vốn có của tàu điện, cộng với hiệu quả toàn diện của công tác tổ chức phục vụ hành khách. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã có sự lớn mạnh và trưởng thành nhanh chóng, tạo dựng được đội ngũ vận hành đường sắt đô thị văn minh, chuyên nghiệp.

Trước đó tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông cũng đã có màn ra mắt ấn tượng, an toàn và hấp dẫn người dân. Lượng hành khách đi lại trên tuyến này không ngừng tăng mạnh. Sau khi tuyến này hoạt động, bất cứ ai cũng có thể nhận thấy, đường sắt đô thị có rất nhiều ưu việt so với mọi loại hình vận tải công cộng khác nhờ hạ tầng riêng trên cao hoặc dưới thấp, tránh tuyệt đối mọi tình huống gây ùn tắc giao thông. Chính vì thế đã có không ít người dân chọn sử dụng loại hình phương tiện này làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Tiếp nối tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành như một món quà quý với giao thông đô thị Hà Nội trong bối cảnh hiện nay. Cũng chính tuyến đường sắt này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Hà Nội đến gần hơn với mục tiêu giảm thiểu xe cá nhân, đẩy lùi ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Từ 2 tuyến tàu điện của Hà Nội, không thể phủ nhận được tính ưu việt cũng như mức độ thu hút người dân của đường sắt đô thị. Bởi vậy, việc đầu tư, xây dựng thêm nhiều tuyến đường sắt đô thị là việc cấp thiết trước tình trạng giao thông ở Thủ đô.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sát hạch để “vì việc tìm người”

Sát hạch để “vì việc tìm người”

27 Apr, 06:32 AM

Kinhtedothi - Tại Dự thảo Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi), Bộ Nội vụ đề xuất xây dựng cơ chế sát hạch công chức nhằm bố trí người lao động vào các vị trí việc làm phù hợp với năng lực và trình độ. Đề xuất này thể hiện một bước tiến lớn trong tư duy quản lý hành chính và nếu các giải pháp sát hạch được thực hiện hiệu quả, phù hợp, bảo đảm thực chất, sẽ góp phần khắc phục được sự trì trệ trong giải quyết công việc của một bộ phận.

Yêu cầu cấp thiết từ người tiêu dùng

Yêu cầu cấp thiết từ người tiêu dùng

24 Apr, 06:20 AM

Kinhtedothi - Bộ Y tế và Bộ Công an vừa họp bàn xem xét tăng chế tài xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm. Theo đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, hai bộ dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới về công tác này. Không ít người dân bày tỏ sự đồng tình với đề xuất tăng nặng mức xử phạt. Song cùng với đó là yêu cầu cấp thiết về hoàn thiện cơ chế quản lý.

Nên là quy định tự nguyện

Nên là quy định tự nguyện

23 Apr, 05:05 AM

Kinhtedothi - Dư luận đang quan tâm việc Bộ Nội vụ đề xuất tham khảo kinh nghiệm các quốc gia về nghỉ hưu trước tuổi và kéo dài tuổi nghỉ hưu đến 70 với một số lĩnh vực, khi xây dựng Dự thảo Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi). Đây cũng không phải lần đầu tiên vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu với một số lĩnh vực được bàn tới, tuy nhiên có lẽ không chỉ đơn thuần là đề xuất về một quy định hành chính, mà còn rất nhiều vấn đề cần cân nhắc.

Mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh

Mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh

22 Apr, 06:05 AM

Kinhtedothi - Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định, kinh tế tư nhân là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng, phải coi phát triển kinh tế tư nhân là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều mục tiêu đặt ra về phát triển kinh tế tư nhân chưa đạt được như kỳ vọng, từ số lượng DN, năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, đến đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Không chỉ là một danh xưng

Không chỉ là một danh xưng

21 Apr, 05:35 AM

Kinhtedothi - Những ngày qua, các địa phương trong cả nước đang khẩn trương công bố dự kiến các phương án về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo lộ trình, để lấy ý kiến Nhân dân. Trong đó, cùng với số lượng cấp xã mới dự kiến hình thành sau sắp xếp, tên gọi của các đơn vị hành chính cơ sở mới cũng là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ