Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức công bố nguyên nhân tàu hỏa trật bánh, lật toa ở Nam Định

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa phát đi thông báo về nguyên nhân chính thức gây ra vụ tàu hỏa lật bánh, lật toa xảy ra tại Nam Định vào ngày 13/5.
Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh, lật toa hôm 13/5.
Theo VNR, kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy, tàu hàng HH4 gồm đầu máy D19E-903 kéo 19 toa xe, tổng trọng 804 tấn, vào ngày 13/5 khi đoàn tàu này chạy đến Km81+860, tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn thuộc khu gian Nam Định - Đặng Xá theo hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh tại 3 toa xe.
Một trong số 3 toa xe bị trật bánh là toa xe thứ 12 trong thành phần đoàn tàu, mang số hiệu 231548. Sau khi bị trật bánh, toa xe này bị lật hoàn hoàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy cũng như giá chuyển. 2 toa còn lại cũng bị trật bánh là toa mang số hiệu 232138 và 232176 nhưng không bị lật. Vụ tai nạn đường sắt trên không thiệt hại về người.
VNR khẳng định, căn cứ biên bản khám nghiệm hiện trường và các kết quả kiểm tra khác như kết quả đọc băng tốc độ đầu máy, kết quả kiểm tra tải trọng hàng hóa trên toa xe, khám nghiệm toa xe, băng ghi hình đường ngang khu vực xảy ra tai nạn thì nguyên nhân vụ tai nạn do các yếu tố sai phạm của đường gây ra. Theo VNR, đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường là Công ty CP Đường sắt Hà Ninh sẽ phải chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.
Cùng với việc chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại của vụ tai nạn, VNR yêu cầu Công ty CP Đường sắt Hà Ninh xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, bao gồm cả trách nhiệm liên đới của cán bộ quản lý trực tiếp tại khu vực và báo cáo kết quả về VNR trước ngày 30/5.
Tuy nhiên, do hiện tại VNR chưa xác định được con số thiệt hại cụ thể của vụ tai nạn đường sắt này nên việc bồi thường thiệt hại do vụ tai nạn gây ra sẽ chỉ được Công ty CP Đường sắt Hà Ninh thực hiện khi có con số thiệt hại chính thức. Hiện thiệt hại trong vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tính toán dựa trên các yếu tố như chậm tàu, chi phí cứu hộ, cứu chữa toa xe, hạ tầng đường sắt.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 8h50 ngày 13/5 tại khu gian Đặng Xá (thuộc địa phận tỉnh Nam Định) xảy ra vụ tàu hàng mang số hiệu HH4 bị trật bánh và lật một toa khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt nhiều giờ. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, VNR đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

10 May, 02:48 PM

Kinhtedothi - Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết, rạng sáng ngày 10/5/2025, xe khách BKS 35B - 010.21 khi đang lưu thông trên cao tốc hướng Phan Thiết - Vĩnh Hảo thì bất ngờ bốc cháy. Tài xế kịp thời tấp xe vào lề đường cho hành khách bung cửa bỏ chạy trước khi ngọn lửa bao trùm thân xe.

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

09 May, 05:48 PM

Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ