Chính thức thành lập cảng cạn Tân Cảng Quế Võ

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng cạn thứ 10 của nước ta nằm trên địa phận hai xã Đức Long và Châu Phong của huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Chiều 24/8, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa công bố quyết định mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ. Đây sẽ là cảng cạn thứ 10 của Việt Nam. Cảng có tổng diện tích gần 10ha, gồm 5 cầu tầu có thể đón cùng lúc 5 sà lan trọng tải 160 TEUs, công suất ước đạt 6 triệu tấn/năm.
Tân Cảng Quế Võ là cảng cạn thứ 10 của Việt Nam.
Trong tương lai, cảng cạn này sẽ tiếp tục được mở rộng lên hơn 30ha, bổ sung các kho hàng, trung tâm phân phối trở thành trung tâm logistics của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận.
Theo quyết định của Bộ GTVT, Tân Cảng Quế Võ sẽ nằm trên địa phận hai xã Đức Long và Châu Phong của huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh do Công ty CP Tân cảng Quế Võ làm chủ đầu tư. Cục Hàng hải Việt Nam là đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định.
“Chủ đầu tư cảng cạn thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định pháp luật hiện hành; tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường” - Bộ GTVT nhấn mạnh.
Được biết, Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ được thành lập nhằm mục đích khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa hợp với quy định Nghị định số 38/2017 của Chính phủ và giấy chứng nhận đầu tư/đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Với Tân Cảng Quế Võ, hiện Việt Nam đã có tất cả 10 cảng cạn gồm: Cảng cạn Hải Linh (Phú Thọ); Cảng cạn Móng Cái (Quảng Ninh); Cảng cạn Tân Cảng Hải Phòng, Cảng cạn Đình Vũ Hải Phòng, Cảng cạn Hoàng Thành (Hải Phòng); Cảng cạn Long Biên (Hà Nội); Cảng cạn Tân cảng Hà Nam (Hà Nam); Cảng cạn Phúc Lộc (tỉnh Ninh Bình) và Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh).