Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Chưa tìm được nguồn cung 7,2 triệu m3 cát đắp nền đường Vành đai 3

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, vẫn đang tìm nguồn cung cho khoảng 7,2 triệu m3 cát đắp nền, trong khi các địa phương chưa phản hồi về việc cho phép sử dụng cát ở hồ Dầu Tiếng.

Ngày 10/5, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo tiến độ dự án đường Vành đai 3. Theo đó, tiến độ thực hiện hai dự án thành phần trên địa bàn TP đáp ứng yêu cầu của Chính phủ. Cụ thể, bao gồm công tác triển khai dự án thành phần 1 (xây lắp) và dự án thành phần 2 (bồi thường GPMB, tái định cư).

Đồng thời, Sở GTVT cũng đã báo cáo về nguồn vật liệu cung cấp cho dự án. Trong đó, đất đắp nền đường khoảng 1,6 triệu m3; Cát đắp nền đường khoảng 7,2 triệu m3; Cát xây dựng khoảng 1,5 triệu m3; Đá xây dựng các loại khoảng 4,4 triệu m3.

Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng các loại cơ bản đảm bảo nguồn cung ứng cho dự án. Tuy nhiên, riêng cát đắp nền đường (khoảng 7,2 triệu m3) đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung cấp.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra tại hồ Dầu Tiếng

Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp dự án, đồng thời tổ chức khảo sát thực tế tại các địa phương thì các nguồn đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng cơ bản đảm bảo trữ lượng. 

Tuy nhiên, riêng nguồn cát đắp nền đường đang rất khó khăn, khó đảm bảo nhu cầu theo tiến độ dự án. Trong khi nguồn cung chủ yếu tập trung tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, nhưng các tỉnh này cũng đang phải cung cấp một lượng lớn cho các dự án cao tốc đang triển khai trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Do đó, giữa tháng 2/2023, UBND TP Hồ Chí Minh  đã có công văn gửi các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp) đề nghị hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An, phối hợp cung cấp nguồn vật liệu phục vụ cho dự án. 

Về vấn đề này, Bộ GTVT cũng đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì cùng các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, rà soát để có thể nâng công suất khai thác, mở mỏ mới, điều phối cung cấp cát đắp cho dự án Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy nhanh các dự án thăm dò, khai thác cát biển phục vụ cho các dự án san lấp, làm vật liệu xây dựng.

Dự án đường Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh  có quy mô hoàn chỉnh là 8 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên từ 2-3 làn xe, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 75.378 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. 

Theo Nghị quyết của Chính phủ, dự án sẽ được khởi công trước ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu phục vụ, nguy cơ ảnh hưởng tiến độ…

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ