Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chương trình Mottainai tặng học bổng cho 281 trẻ khó khăn

Kinhtedothi - Chiều 21/10, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai "Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2023) và 75 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (1948 - 2023).

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu trao quà cho đại diện Làng trẻ và các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Mùa Mottainai 2023, Chương trình tiến hành trao 281 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc, mỗi suất 3 triệu đồng và quà tặng.

Phát biểu trong chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ: “Sau Ngày hội này, hy vọng với sự chung tay của cộng đồng, sẽ có thêm một “Thư viện Xanh Mottainai” được mở cửa tại Trường Trung học cơ sở Hoàng Ngân, xã Điềm Mặc huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Nhờ đó, thêm hàng trăm  trẻ em dân tộc thiểu số được hưởng lợi, đồng thời khẳng định tính bền vững, lan tỏa mạnh mẽ của chương trình “Mottainai- Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam khởi xướng.

Tại chương trình, các vị đại biểu, khách quý, các nhà hảo tâm đã trao học bổng và quà tặng của chương trình cho 47 trẻ em mồ côi hoặc là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông từ 8 tỉnh/thành phố; trao quà cho 10 nhà mở (mỗi nhà 30 triệu đồng tiền mặt và quà tặng).

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em nhỏ.

Những em không có điều kiện tới nhận trực tiếp, Chương trình sẽ chuyển học bổng và quà tặng tới tận tay các em thông qua tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương và Công ty phát hành Báo chí Trung ương.

Rất nhiều vị khách quý đến tham dự Chương trình Mottainai 2023 đã mang theo những món đồ giá trị, còn sử dụng được để bán gây quỹ Mottainai ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Định vị thương hiệu công nghiệp văn hóa Thủ đô

Định vị thương hiệu công nghiệp văn hóa Thủ đô

16 Nov, 05:45 AM

Kinhtedothi - Sau gần 4 năm triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc. Hà Nội khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp văn hóa hàng đầu của cả nước và đang từng bước định vị thương hiệu trong khu vực.

Câu chuyện vỉa hè

Câu chuyện vỉa hè

15 Nov, 06:00 AM

kinhtedothi - Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia văn hóa và đô thị nói rằng, vỉa hè là nơi phản chiếu rõ nhất tốc độ phát triển và những nghịch lý của Hà Nội hôm nay. Là bởi, dọc trên những hè phố nhuốm màu thời gian ấy là thấp thoáng bóng dáng của quá khứ, của nhịp sống hiện tại và cả dự cảm cho tương lai. Ở đó như đang gánh gồng trên đôi vai một bên là khát vọng văn minh, trật tự, một bên là sinh kế của hàng vạn con người...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ