Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Nga đến Phú Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên mang số hiệu IK 2531 của hãng hàng không IKAR từ Cộng hòa Liên bang Nga đến Phú Quốc vào lúc 7 giờ 50 ngày 14/2.

Theo đó, sẽ có hơn 200 khách Nga đặt chân đến Phú Quốc. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên thẳng từ Nga đến Phú Quốc trong 8 tiếng đồng hồ.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Việc mở rộng khai thác đường bay mới này được 2 bên cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nga bàn thảo từ đầu năm 2013, quyết định hợp tác từ tháng 11/2013.

Năm 2013, sân bay Phú Quốc tiếp nhận khoảng 700.000 lượt khách, tăng 39% so năm 2012, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 37%.

Hiện nay, có 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific) đang khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi Hà Nội, Cần Thơ, TPHCM, trung bình mỗi ngày có 25 chuyến bay đến Phú Quốc bằng máy bay A321, A320, ATR72.

TCty Cảng hàng không Việt Nam đã nỗ lực phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan xúc tiến mở đường bay quốc tế đến CHK QT Phú Quốc. Kết quả ban đầu, CHK QT Phú Quốc đã cùng với đối tác laf công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và công ty du lịch Ánh Dương tổ chức thành công tuyến bay thẳng từ Nga đến Phú Quốc.