Có vé, khách hàng vẫn bị Vietnam Airlines “bỏ rơi”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là tình trạng của ông Nguyễn Thế Lựu- một hành khách đã đặt vé trên chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên của Vietnam Airlines.

Theo biên bản xác nhận được lập giữa đại diện Vietnam Airlines và ông Lựu thì nguyên nhân của việc hãng hàng không này “bỏ rơi” khách hàng là do chính sách bán quá chỗ của hãng này.

 
Có vé, khách hàng vẫn bị Vietnam Airlines “bỏ rơi” - Ảnh 1
“Hành khách có hành trình đi Hà Nội đến Điện Biên, đã mua vé có chỗ được xác nhận trên chuyến bay VNI 1704/04NOV khởi hành 14h ngày 4/11/2014. Khách đến làm thủ tục đúng giờ nhưng do chính sách bán quá chỗ của Vietnam Airlines nên hành khách trên không thực hiện được chuyến bay đã đặt trước”- văn bản này viết. 

Vietnam Airlines ngỏ ý bồi thường thiện chí 200.000 đồng/khách cho trường hợp này nhưng ông Lựu từ chối bồi thường.

Vị khách hàng này cho rằng, ông được giải thích Vietnam Airlines có chính sách bán quá số chỗ 10% trong chuyến bay này để hạn chế việc nhiều khách hàng mua vé nhưng không đi. Tuy nhiên, chính sách này theo ông là không phù hợp và thiếu tôn trọng khách hàng. “Một hãng hàng không lớn mà không giữ chữ tín và thiếu chuyên nghiệp. Khi mua vé, tôi không được thông báo là có chính sách này và mình là một trong những hành khách trong số 10% dự phòng đó. Trong trường hợp này xin lỗi hay bồi thường, tôi nghĩ vẫn chưa đủ”- ông Lựu nói.