Công bố quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hồng Lĩnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 18/3, tại TP Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo để thông tin về Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh. Đại diện hơn 40 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tới dự.

Tiền Giang sẽ là tỉnh giữ vai trò kết nối quan trọng giữa vùng ĐBSCL với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ (Sông Tiền chảy qua địa phận tỉnh Tiền Giang. Ảnh minh họa)
Tiền Giang sẽ là tỉnh giữ vai trò kết nối quan trọng giữa vùng ĐBSCL với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ (Sông Tiền chảy qua địa phận tỉnh Tiền Giang. Ảnh minh họa)

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Hiếu Lễ - PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: sẽ công bố quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1762/QĐ-TTg ngày 31/12/2023, kết hợp với xúc tiến mời gọi đầu tư, giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh Tiền Giang, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, sẽ tập trung giới thiệu các tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của Tiền Giang; Công bố cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các cấp chính quyền, nhân dân trong tỉnh về các mục tiêu, định hướng quy hoạch và giải pháp phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Qua đó, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý kiến của các chuyên gia, các nhà đầu tư, các Hiệp hội doanh nghiệp trong nước và ở nước ngoài về môi trường đầu tư của tỉnh và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các Bộ ngành Trung ương.

Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý, tỉnh Tiền Giang sẽ quyết tâm cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, xây dựng các  giải pháp cụ thể để cùng đồng hành với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh khai thác có hiệu quả nhất.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Hồng Lĩnh
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Hồng Lĩnh

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án; Trao Chủ trương nghiên cứu dự án cho 10 dự án đầu tư đã được nhà đầu tư quan tâm, khảo sát để lập hồ sơ đăng ký thực hiện. Đồng thời, tỉnh Tiền Giang sẽ giới thiệu danh mục 40 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư trong năm 2024 thuộc các lĩnh vực như: Phát triển đô thị, khu dân cư (13 dự án), thương mại, dịch vụ, du lịch (7 dự án), công nghiệp (12 dự án), kết cấu hạ tầng: giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường (5 dự án), nông nghiệp (3 dự án).

 

Theo quy hoạch tỉnh Tiền Giang đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1762/QĐ-TTg ngày 31/12/2023, đây là văn bản pháp lý có ý nghĩa hết sức quan trọng để triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhằm phát huy tối đa các lợi thế đặc biệt, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của tỉnh Tiền Giang, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

 Mục tiêu Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Tiền Giang cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có các vùng động lực, trung tâm kinh tế về công nghiệp, du lịch, kinh tế biển và đô thị. Là tỉnh giữ vai trò kết nối quan trọng giữa vùng ĐBSCL với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ. Các giá trị văn hóa, lịch sử được bảo tồn và phát huy; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc.

Đến năm 2050, Tiền Giang trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có trình độ phát triển khá của cả nước, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trở thành nơi đáng sống, các giá trị văn hóa phát triển toàn diện được bảo tồn và phát huy; chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.