Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công trường sửa đường băng Sân bay Nội Bài ngày cuối cùng năm 2020

Kinhtedothi - Ngày cuối cùng của năm 2020 chứng kiến một diện mạo rất khác lạ trên công trường sửa đường băng Sân bay Nội Bài khi đường băng 1B đã sẵn sàng đưa vào khai thác ngay đầu năm mới.
Đường băng 1B đã hoàn tất việc sửa chữa, nâng cấp và sẵn sàng đưa vào khai thác.
Sân bay Nội Bài có hai đường băng gồm 1A, dài 3,2km, rộng 45m và 1B, dài 3,8km, rộng 45m. Cả hai đường đều xuống cấp, trong đó đường 1B nghiêm trọng hơn nên được thi công trước.
Việc sửa chữa, nâng cấp đường băng 1B là rất cấp thiết khi đường băng này đã bị hư hỏng nặng sau 16 năm khai thác.
Dự án chia làm nhiều giai đoạn để phù hợp với việc vừa khai thác, vừa thi công. Trong đó, đường băng 1B được đóng cửa để tiến hành sửa chữa từ  ngày 26/7. Cùng lúc này, đường băng 1A sẽ được mở để khai thác.

Phần sơn kẻ giữa đường băng rộng 90 cm  đã được hoàn tất. Đây là công đoạn cuối cùng để đưa công trình để sẵn sàng đưa vào khai thác.

Chiều 31/12, công tác sửa chữa, nâng cấp dường băng 1B đã hoàn tất. Công trình cũng đã được nghiệm thu và hoàn thiện công đoạn cuối cùng là  phần sơn kẻ giữa đường băng.
Sau đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại công trường sửa đường băng Sân bay Nội Bài vào chiều 31/12:
Bề mặt đường băng 1B được tăng cường bằng một lớp bê tông xi măng cốt thép dày 40cm ngay trên mặt đường cũ.
Mặt đường băng có khe tạo nhám tránh trơn trượt, mỗi rãnh rộng và sâu 0,6cm.
Mọi công việc thi công trên đường băng 1B đã hoàn tất để sẵn sàng đưa vào khai thác ngay trong ngày 1/1/2021.
Chỉ có một số công nhân đang hoàn tất công đoạn dọn dẹp mà lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu.
Mọi người đều rất chăm chú, tập trung vào công việc của mình, tỉ mỉ, thận trọng trong từng thao tác.
Một công nhân dùng máy khoan để lắp đặt hệ thống đường điện, phục vụ cho công tác lắp đặt đèn báo hiệu hai bên đường băng.
Nhóm công nhân làm việc trên không gian rộng lớn thênh thang. Một cảm giác bình yên rất đặc biệt trên công trường sửa đường băng Sân bay Nội Bài vào ngày cuối cùng của năm 2020.
Tối 31/12, toàn bộ công trường thi công đường băng 1B sẽ được đóng lại để chuẩn bị sẵn sàng đưa vào khai thác trong ngày đầu năm mới.
Sau khi đường băng 1B được đưa vào khai thác, đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa đường băng 1A đến cuối 2021.
Việc đường băng 1B kịp hoàn thành sửa chữa, nâng cấp để đưa vào khai thác kịp thời có ý nghĩa rất quan trọng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới gần.
Dự án cải tạo đường băng Sân bay Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.030 tỷ đồng, gồm cải tạo, nâng cấp cả hai đường băng 11L/29R (1A, nằm phía ngoài) và đường băng 11R/29L (1B, nằm gần sân đỗ) và xây mới 3 đường lăn thoát nhanh, nâng cấp các đường lăn hiện hữu; xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

14 Jul, 11:31 AM

Kinhtedothi - Thực trạng xe cơ giới đua nhau né trạm thu phí T2 thuộc Quốc lộ 14, xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều năm nay. Mỗi ngày ước tính hàng trăm lượt xe né trạm ở mỗi chiều, gây thất thu lớn cho doanh nghiệp BOT, đặc biệt là nguy cơ tạo điểm nóng mất an toàn giao thông…

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

14 Jul, 05:02 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó có yêu cầu Hà Nội thực hiện một lộ trình cụ thể nhằm hạn chế xe máy xăng theo từng giai đoạn. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là lộ trình rất khó khăn đối với Nhân dân và chính quyền TP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ