Vươn ra thị trường
Theo chân đoàn của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đến Công ty CP 22 để liên kết và hợp tác sản xuất, kinh doanh, chúng tôi may mắn được Đại tá Cao Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty CP 22 chia sẻ về DN mình.
Công ty CP 22 được thành lập từ tiền thân là Xí nghiệp 22, trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển, DN đã chứng tỏ được sự nỗ lực và đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ sản xuất và phục vụ trực tiếp cho quân đội. Việc sáp nhập của Xí nghiệp 24 và Xí nghiệp 198 vào Công ty CP 22 đã mang lại sức mạnh và khả năng phát triển mạnh mẽ hơn.
Với 50 năm xây dựng và trưởng thành, thực hiện sứ mệnh “Mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm ưu việt, tiện ích, an toàn, giàu dinh dưỡng”, DN đã triển khai mở rộng thị trường các sản phẩm bánh quy, lương khô truyền thống, tích cực nghiên cứu, đổi mới công nghệ sản xuất, sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên tạo ra các sản phẩm lương khô cao cấp như Dream Business, Golfman, Happylife, matcha trà xanh...
Bên cạnh đó, DN đã tích cực nghiên cứu, cải tiến và chế thử một số sản phẩm mới có tính lưỡng dụng chào bán và giới thiệu sản phẩm đến một số đơn vị trong và ngoài quân đội. Các mặt hàng cơ kim khí đã khẳng định được uy tín, chất lượng sản phẩm.
“Sản phẩm lương khô của DN đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Các sản phẩm lương khô và bánh Trung thu của DN đạt được danh hiệu và giải thưởng uy tín.
Với sáng kiến cải tiến kỹ thuật, DN góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Hệ thống bếp công nghiệp cho phép nấu cho nhiều người và tiết kiệm thời gian, bảo đảm tính năng và độ bền cao, phù hợp với điều kiện phục vụ nấu ăn cho bộ đội dã ngoại, cho các bếp ăn công nghiệp” - Đại tá Cao Phong tự hào.
Đổi mới, sáng tạo để phát triển
Trước tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều biến động, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN chịu những áp lực không nhỏ và phải đối mặt với nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.
Để vượt qua thách thức, Đại tá Cao Phong cho biết, DN đang tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu và đổi mới trang thiết bị, máy móc công nghệ mới. DN đã đạt được những đột phá trong việc đổi mới công nghệ và bổ sung thiết bị, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
“Một trong những yếu tố quan trọng giúp DN phát triển mạnh mẽ chính là sự đổi mới, sáng tạo và không ngừng học hỏi. DN luôn theo dõi xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng và đổi mới công nghệ để sản phẩm và dịch vụ phục vụ dân sinh, luôn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng” - Đại tá Cao Phong nói.
Để phát triển bền vững trong tương lai, DN sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa ngành nghề và thị trường, mở rộng quy mô sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Muốn làm được điều đó, chủ trương là thu hút, tuyển dụng kỹ sư các ngành vào DN, tiếp tục thực hiện đầu tư một số máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đồng thời tích cực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của thị trường; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, mở rộng thị trường, đưa các sản phẩm đến với những thị trường mới, khó tính, nhất là thị trường nước ngoài; tiếp tục hợp tác, liên doanh với các DN cùng ngành nghề cả trong và ngoài quân đội để hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho người lao động.
Ngoài ra, DN nghiên cứu chế thử trên cơ sở thực tế nhu cầu sử dụng của bộ đội để sản xuất các sản phẩm tiện ích, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy và từng bước hiện đại.
“Phát huy tốt những giá trị truyền thống, thích ứng với điều kiện mới, DN quyết tâm vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần bảo đảm vật chất hậu cần cho quân đội trong mọi tình huống, vừa đứng vững trong cơ chế thị trường, khẳng định vị thế và ngày càng phát triển bền vững” - Đại tá Cao Phong nói.