CSGT Tây Ninh xuống Biên Hòa đón gia đình 5 người đi bộ về quê

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 28/9, Cảnh sát Giao thông (CSGT) tỉnh Tây Ninh đã đến TP Biên Hòa (Đồng Nai), đón gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (gồm 5 người) về quê, sau khi hay tin gia đình anh này đã đi bộ 3 ngày đêm từ Đồng Nai để về Tây Ninh.

Xe của CSGT tỉnh Tây Ninh đến TP Biên Hòa đón gia đình anh Nguyễn Văn Dũng và chị Trương Thị Mai trở về quê trưa ngày 28/9.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Trần Đỗ Hoài An - Trưởng Ban Quản lý điều hành cơ sở lưu trú dành cho người vô gia cư tại trường Tiểu học An Bình (TP Biên Hòa) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận gia đình anh Dũng về lưu trú tại cơ sở này, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP Biên Hòa đã liên hệ với lãnh đạo huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) thông báo sự việc, đề nghị phối hợp, hỗ trợ, đón gia đình anh Nguyễn Văn Dũng về quê theo nguyện vọng.
"Để chuẩn bị cho việc đưa đón diễn ra thuận lợi, an toàn, các thành viên trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng đã được cơ quan y tế tỉnh Đồng Nai cho xét nghiệm nhanh Covid-19. Toàn bộ đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2" - ông An nói, đồng thời cho biết, trưa 28/9, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Tây Ninh đã đến TP Biên Hòa, đón nhận gia đình anh Nguyễn Văn Dũng về quê.
Theo ông Trần Đỗ Hoài An, với những trường hợp người dân vô gia cư từ các tỉnh trong cả nước khi đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đều được tập trung vào cơ sở này để được tạm trú trong suốt thời gian diễn ra dịch Covid-19. Với trường hợp gia đình anh Nguyễn Văn Dũng đã được cơ sở tiến hành xét nghiệm Covid-19 hai lần kết quả đều âm tính, được bố trí nơi ăn ngủ, nghỉ ngơi và nay được giải quyết cho anh trở về nhà theo nguyện vọng.
Trước khi được CSGT Tây Ninh đón về quê, gia đình anh Dũng đã được ngành y tế Đồng Nai xét nghiệm Covid-19.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, 5 thành viên trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, chị Trương Thị Mai (quê Tây Ninh) đã dự tính đi bộ từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) về quê (tỉnh Tây Ninh). Tuy nhiên, khi về đến cầu Hóa An, thuộc địa bàn phường Hóa An (TP Biên Hoà) thì bị lực lượng kiểm soát dịch chặn lại vì công tác an toàn phòng chống dịch. Sự việc diễn ra ngày 27/9.
Đến 19 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã có mặt tại cầu Hóa An, gặp gia đình anh Dũng, chị Mai. Chính quyền TP Biên Hòa đã giải quyết cho gia đình anh Dũng, chị Mai đến tạm trú tại trường Tiểu học An Bình (thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa), sau đó sẽ tìm phương án tốt nhất để hỗ trợ gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần