Cước taxi: Chờ doanh nghiệp bàn giảm giá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi giá xăng giảm sâu 1.000đ/lít (giá xăng RON 92 còn 13.752 đồng/lít) từ cuối tuần qua thì mới đây, các hãng taxi mới cho biết đang còn ngồi bàn thảo để điều chỉnh giá cước phù hợp.

Ngày 22/2, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại TP Hồ Chí Minh cho biết, công ty đã gửi công văn đến Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh để xin ý kiến về mức giảm cước phí taxi 500đ/km với xe 4 chỗ và 600đ/km với xe 7 chỗ. Nếu công văn này được thông qua thì sẽ áp dụng vào ngày 27/2.

Còn hãng taxi Vinasun cũng đang ngồi lại để bàn về giá cước và cân nhắc điều chỉnh ở mức hợp lý. Mức điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào mức giảm giá nguyên liệu và các chi phí vận hành khác.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa.
Trong khi đó, ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, đến hôm nay, chưa có đơn vị vận tải nào thông báo điều chỉnh giá cước sau khi xăng giảm giá. Theo ông Hải, ngay sau khi  giá dầu giảm của chu kỳ trước đó thì hầu hết các đơn vị vận tải hành khách đã điều chỉnh giá vé 2-3%. Ông Thanh Hải  cho biết thêm: “Thực ra, năm nào các hãng vận tải cũng điều chỉnh giảm giá cước để cạnh tranh dù lúc đó xăng dầu có giảm giá hay không. Còn bây giờ vẫn còn trong đợt lễ tết nên có lẽ phải sau ngày hôm nay (22/2) thì các hãng xe mới xem xét việc có giảm hay vẫn giữ nguyên giá”.

Còn ông Trần Văn Phương - Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây thông tin, bến xe có 130 doanh nghiệp vận tải, nhưng trong đó chỉ có 25 doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh và trước đó cũng đã giảm giá vé quanh mức 1-3%. Vừa qua, chỉ có xăng giảm giá nên không tác động nhiều tới đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định. Đối với các doanh nghiệp vận tải do các cơ quan địa phương quản lý thì việc điều chỉnh được cơ quan địa phương đó xem xét.

Bà Nguyễn Mậu Phương Quỳnh - Phó Ban Vật giá Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh cho biết, khi xăng giảm 1.000 đồng thì Sở đã gửi văn bản tới các hãng taxi yêu cầu cập nhật thêm mức giảm giá cước mới cho đợt tính toán gần nhất. Các doanh nghiệp sẽ phải nộp biểu giá cước kê khai mới cho Sở chậm nhất vào ngày 23/2. Trong tuần này, đoàn thanh tra sẽ đi kiểm tra giá cước vận tải của các doanh nghiệp hoạt động tại TP – bà Phương Quỳnh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần