Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng thông xe tuyến đường gần 1.500 tỷ đồng

Kinhtedothi- Sau nhiều lần trễ hẹn, tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã thông xe.

Sáng 13/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh.

Lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh.

Tuyến đường này dài 19km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) và điểm cuối nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.

Theo thiết kế, đường có 4 làn xe rộng 15m, vỉa hè mỗi bên 5,5m, dải phân cách rộng 15m dự phòng cho việc mở rộng làn xe sau này.

Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án cuối cùng đã về đích.

Công trình do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án, thi công là liên danh Tổng Công ty XDCT GT1 - CTCP và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn.

Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, tuyến đường đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang, với khối lượng hộ dân phải thực hiện giải tỏa di dời là rất lớn với 1.607 hộ, 1.176 mồ mả.

Cũng theo ông Chinh, tuyến đường hoàn thành đã khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố, kết nối mạng lưới giao thông thành phố với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên thông qua các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B...

Tuyến đường mở ra những động lực mới phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây Đà Nẵng.

“Cùng với Cảng Liên Chiểu, tuyến đường mở ra những động lực mới phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây thành phố và làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông huyện Hòa Vang” – ông Chinh nói.

Tuyến đường này khởi công vào tháng 10/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư chưa sát với thực tế phải điều chỉnh, ảnh hưởng của dịch Covid-19, năng lực nhà thầu yếu dẫn đến dự án trễ hẹn về đích hơn 3 năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ