Liên quan đến phát biểu này, ngày 16/10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đề nghị cung cấp thông tin để làm rõ vấn đề. Trong văn bản, lãnh đạo Sở GTVT đã nêu rõ, mong Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về hiện tượng ‘chạy’ nốt để Sở kiểm tra, xác minh, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định. Việc làm này cũng nhằm đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.
Theo Sở GTVT Hà Nội, TP Hà Nội hiện kết nối với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải. Khối lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 61 triệu lượt hành khách. Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT và Tổng công ty vận tải Hà Nội, Công ty CP Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình. Ngày 26/6/2015, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030, trong đó quy định với 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết.