Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị Bộ GTVT cung cấp thông tin về việc “chạy” nốt bến xe Mỹ Đình

Kinhtedothi - Tại cuộc họp với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và các đơn vị liên quan vào sáng ngày 15/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng: “Có người nói với tôi, xin một “nốt” xe vào bến Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.
Liên quan đến phát biểu này, ngày 16/10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đề nghị cung cấp thông tin để làm rõ vấn đề. Trong văn bản, lãnh đạo Sở GTVT đã nêu rõ, mong Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về hiện tượng ‘chạy’ nốt để Sở kiểm tra, xác minh, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định. Việc làm này cũng nhằm đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.

Theo Sở GTVT Hà Nội, TP Hà Nội hiện kết nối với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải. Khối lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 61 triệu lượt hành khách. Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT và Tổng công ty vận tải Hà Nội, Công ty CP Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình. Ngày 26/6/2015, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030, trong đó quy định với 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ