Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị lập rào chắn đường sắt trong ngõ 53 phường Thượng Thanh

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của công dân phường Thượng Thanh, quận Long Biên về việc tồn tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trong ngõ 53 phường Thượng Thanh (đoạn từ đường Ngô Gia Tự vào khoảng 200m) gây nguy hiểm khôn lường.
Tại nút giao này, mật độ phương tiện qua lại đông nhưng không có rào chắn giữa đường sắt và đường bộ. Trong khi đó, hệ thống còi tự động và 2 cột đèn tín hiệu giao thông cũng thường xuyên trục trặc, khiến mỗi khi tàu chạy qua, người tham gia giao thông đều giật mình hoảng hốt vì không được báo trước… Theo thống kê của Công an phường Thượng Thanh, 5 năm trở lại đây, đã có 8 vụ ô tô va chạm với tàu tại điểm giao cắt này.

Ông Hoàng Văn Lực - Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh cho biết, UBND phường đã nhiều lần có kiến nghị gửi Xí nghiệp Đường sắt Hà Hải (đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho lắp rào chắn ở điểm giao cắt này, nhưng hiện vẫn chưa thực hiện được. Trong văn bản trả lời gửi UBND phường, bên ngành đường sắt, bộ phận quản lý tuyến đường sắt trả lời vị trí này không đủ tiêu chuẩn để làm rào chắn, chỉ có thể lắp đèn tín hiệu và chuông báo.

Tuy nhiên, từ những phản ánh nêu trên cho thấy, để đảm bảo trật tự ATGT của khu vực, ngành đường sắt cần sớm có giải pháp lập rào chắn cho nút giao nguy hiểm này, tránh để người dân tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ tai nạn đường sắt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ