Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa:

Đề xuất đầu tư đường ven biển 5.400 tỷ đồng tại khu kinh tế Vân Phong

Kinhtedothi - Dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh có chiều dài khoảng hơn 23 km với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét nội dung về đề xuất lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh (thuộc Khu kinh tế Vân Phong).

Khánh Hòa đang tập trung đầu tư hạ tầng vào Khu kinh tế Vân Phong. Ảnh: Trung Nhân

Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, dự án xây dựng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/NQ-HÐND ngày 7/12/2023.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt dự án thành phần 1 dự án xây dựng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong (chủ đầu tư) đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng dự án.

Dự án có chiều dài khoảng 20,478 km, điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Hưng Đạo (phía Bắc cầu Hiền Lương 2), thuộc xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh và điểm cuối tại vị trí giao Quốc lộ 26B thuộc phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2027.

Theo quy hoạch, dự án sẽ dần hình thành mạng lưới đường bộ ven biển đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ ven biển phía Bắc tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Vân Phong. Dự án cũng sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và người dân, cũng như tăng cường quốc phòng, an ninh trong khu vực.

Một góc Khu kinh tế Vân Phong. Ảnh: Trung Nhân

Sau khi nghiên cứu sơ bộ, đoạn tuyến đường ven biển phía Bắc còn lại được định hướng hình thành từ các tuyến đường tỉnh ĐT.651C (hiện trạng và quy hoạch) và ĐT.651B (quy hoạch) nối từ đường ĐT.651 (Đầm Môn) đến điểm đầu của dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa, với chiều dài khoảng hơn 23 km.

Cụ thể, điểm đầu giao với đường ĐT.651, điểm cuối giao với dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa, quy mô đầu tư dự kiến tuân thủ theo các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn năm 2024 - 2025 triển khai các thủ tục đầu tư; giai đoạn năm 2026 - 2030 thực hiện đầu tư xây dựng. Nguồn vốn dự kiến thực hiện đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Khi khớp nối, khu vực này sẽ có hơn 43 km đường ven biển.

Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh giao Sở lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh với chiều dài tuyến khoảng hơn 23 km và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cập nhật dự án vào danh mục dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, 2026 - 2030 và thay thế dự án đường Nguyễn Huệ (ĐT.651C), huyện Vạn Ninh. Cùng với đó là nghiên cứu phân khai nguồn vốn đầu tư đối với dự án cho phù hợp với tình hình bố trí vốn đầu tư công trung hạn của tỉnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ