Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa:

Đề xuất đầu tư đường ven biển 5.400 tỷ đồng tại khu kinh tế Vân Phong

Kinhtedothi - Dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh có chiều dài khoảng hơn 23 km với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét nội dung về đề xuất lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh (thuộc Khu kinh tế Vân Phong).

Khánh Hòa đang tập trung đầu tư hạ tầng vào Khu kinh tế Vân Phong. Ảnh: Trung Nhân

Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, dự án xây dựng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/NQ-HÐND ngày 7/12/2023.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt dự án thành phần 1 dự án xây dựng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong (chủ đầu tư) đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng dự án.

Dự án có chiều dài khoảng 20,478 km, điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Hưng Đạo (phía Bắc cầu Hiền Lương 2), thuộc xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh và điểm cuối tại vị trí giao Quốc lộ 26B thuộc phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2027.

Theo quy hoạch, dự án sẽ dần hình thành mạng lưới đường bộ ven biển đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ ven biển phía Bắc tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Vân Phong. Dự án cũng sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và người dân, cũng như tăng cường quốc phòng, an ninh trong khu vực.

Một góc Khu kinh tế Vân Phong. Ảnh: Trung Nhân

Sau khi nghiên cứu sơ bộ, đoạn tuyến đường ven biển phía Bắc còn lại được định hướng hình thành từ các tuyến đường tỉnh ĐT.651C (hiện trạng và quy hoạch) và ĐT.651B (quy hoạch) nối từ đường ĐT.651 (Đầm Môn) đến điểm đầu của dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa, với chiều dài khoảng hơn 23 km.

Cụ thể, điểm đầu giao với đường ĐT.651, điểm cuối giao với dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa, quy mô đầu tư dự kiến tuân thủ theo các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn năm 2024 - 2025 triển khai các thủ tục đầu tư; giai đoạn năm 2026 - 2030 thực hiện đầu tư xây dựng. Nguồn vốn dự kiến thực hiện đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Khi khớp nối, khu vực này sẽ có hơn 43 km đường ven biển.

Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh giao Sở lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường ven biển đoạn từ xã Vạn Thọ đến xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh với chiều dài tuyến khoảng hơn 23 km và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.400 tỷ đồng.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cập nhật dự án vào danh mục dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, 2026 - 2030 và thay thế dự án đường Nguyễn Huệ (ĐT.651C), huyện Vạn Ninh. Cùng với đó là nghiên cứu phân khai nguồn vốn đầu tư đối với dự án cho phù hợp với tình hình bố trí vốn đầu tư công trung hạn của tỉnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ