Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì, hạ tốc độ ô tô tối đa còn 60km/giờ

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông đề xuất bố trí mặt cầu Thanh Trì thành 3 làn đường dành cho xe ô tô, và 1 làn đường dành cho xe mô tô.
Các phương tiện lưu thông trên cầu Thanh Trì. Ảnh: Ngọc Hải.
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), tính từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/4/2020 đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì, làm chết 8 người, bị thương 14 người. So sánh thời gian cùng kỳ tăng 5 vụ, tăng 5 người chết và 4 người bị thương, trong đó 19 vụ tai nạn giao thông liên quan đến làn đường hỗn hợp dành cho ô tô con và xe mô tô xe máy.
Cục Cảnh sát giao thông đánh giá, bên cạnh ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, thì tổ chức giao thông tại khu vực này cũng là một yếu tố gây mất an toàn giao thông.
Theo đó, hiện nay lưu lượng phương tiện thực tế qua cầu lớn hơn lưu phương tiện thiết kế ban đầu nhiều lần (khoảng 120.000 xe/ngày đêm so với 15.000 xe/ngày đêm). Mặt cầu xuống cấp, xuất hiện nhiều hằn lún vệt bánh xe; vạch kẻ đường, gờ giảm tốc bị mờ, mòn, hư hỏng; hệ thống chiếu sáng chưa bảo đảm khả năng quan sát cho người điều khiển phương tiện.... Cho nên, Cục Cảnh sát giao thông nhận định việc tổ chức giao thông trên cầu mỗi chiều: Bố trí 2 làn đường dành cho xe ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80km/giờ, 1 làn đường dành cho ô tô con và xe mô tô lưu thông hỗn hợp với tốc độ tối đa 50km/giờ là chưa phù hợp tình hình giao thông thực tế.
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông khu vực cầu Thanh Trì trong thời gian tới, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì.
Cục Cảnh sát giao thông đề xuất, bố trí mặt cầu thành 3 làn đường dành cho xe ô tô và 1 làn đường dành cho xe mô tô; có dải phân cách mềm giữa làn đường dành cho xe mô tô và làn đường dành cho xe ô tô. Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho xe ô tô từ 80km/giờ xuống 60km/giờ; giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép trên làn đường dành cho xe máy là 50km/giờ. Điều chỉnh vạch kẻ đường, biển báo hiệu trên cầu cho phù hợp với các làn đường dành cho xe chạy.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sơn phản quang 2 bên thành cầu và dải phân cách cứng giữa 2 chiều đường; lắp đặt bổ sung tiêu phản quang (gắn phía trên dải phân cách mềm) tại các vị trí còn thiếu. Thường xuyên tiến hành duy tu, bảo trì mặt đường, mặt cầu, khe co giãn, điểm vuốt nối giữa hai đầu cầu và đường bảo đảm lưu thông êm thuận; sơn sửa lại vạch kẻ đường.
Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, nâng cấp, khắc phục hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát giao thông đã lắp đặt trên tuyến nhằm bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ