Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xe bus cho khách mang hành lý cồng kềnh

Kinhtedothi - Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất thí điểm các tuyến xe buýt có khoang chứa hành lý, cho phép hành khách được mang hành lý, hàng hóa cồng kềnh lên xe.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn chỉ đạo về đề xuất ý tưởng xe buýt chở hàng hóa, hành lý cho khách ở các bến xe trong đô thị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội (HHVT Hà Nội).
Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất thí điểm các tuyến xe buýt có khoang chứa hành lý, cho phép hành khách được mang hành lý, hàng hóa cồng kềnh lên xe.
Trước đến nay, người mang theo hành lý cồng kềnh không được lên xe buýt.
Mới đây, HHVT Hà Nội gửi Bộ GTVT và các ban ngành đề xuất ý tưởng xe buýt nội đô không trợ giá. Theo HHVT Hà Nội, người dân Việt Nam có tập quán đi lại thường mang theo nhiều hành lý, hàng hóa cồng kềnh khi đi xe khách. Tuy nhiên, trước đến nay, khi di chuyển đến hoặc từ bến bằng xe buýt, hành khách không được mang hành lý cồng kềnh.

HHVT Hà Nội đề xuất Bộ GTVT và các cơ quan nghiên cứu thí điểm các tuyến xe buýt nội đô không trợ giá. Đây là loại xe buýt có khoang chứa hành lý hàng hóa và kết nối các bến xe khách trong nội thành với nhau. Khi lên các tuyến xe buýt này, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa (miễn cước hành lý xách tay).

Hành trình của các xe này vẫn cơ bản theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. Mô hình kinh doanh loại xe buýt này là tự hạch toán, tự cân đối chi phí không trợ giá của thành phố.

HHVT Hà Nội cũng đề xuất đối tượng tham gia kinh doanh loại xe buýt này là các HTX vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.

Cũng theo HHVT Hà Nội, đề xuất này nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, đáp ứng chủ trương khuyến khích xã hội hóa loại hình xe buýt.

Theo đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu đề xuất của HHVT Hà Nội và có báo cáo với UBND TP Hà Nội, cùng bộ, ngành liên quan theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ