Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xe bus cho khách mang hành lý cồng kềnh

Kinhtedothi - Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất thí điểm các tuyến xe buýt có khoang chứa hành lý, cho phép hành khách được mang hành lý, hàng hóa cồng kềnh lên xe.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn chỉ đạo về đề xuất ý tưởng xe buýt chở hàng hóa, hành lý cho khách ở các bến xe trong đô thị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội (HHVT Hà Nội).
Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất thí điểm các tuyến xe buýt có khoang chứa hành lý, cho phép hành khách được mang hành lý, hàng hóa cồng kềnh lên xe.
Trước đến nay, người mang theo hành lý cồng kềnh không được lên xe buýt.
Mới đây, HHVT Hà Nội gửi Bộ GTVT và các ban ngành đề xuất ý tưởng xe buýt nội đô không trợ giá. Theo HHVT Hà Nội, người dân Việt Nam có tập quán đi lại thường mang theo nhiều hành lý, hàng hóa cồng kềnh khi đi xe khách. Tuy nhiên, trước đến nay, khi di chuyển đến hoặc từ bến bằng xe buýt, hành khách không được mang hành lý cồng kềnh.

HHVT Hà Nội đề xuất Bộ GTVT và các cơ quan nghiên cứu thí điểm các tuyến xe buýt nội đô không trợ giá. Đây là loại xe buýt có khoang chứa hành lý hàng hóa và kết nối các bến xe khách trong nội thành với nhau. Khi lên các tuyến xe buýt này, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa (miễn cước hành lý xách tay).

Hành trình của các xe này vẫn cơ bản theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. Mô hình kinh doanh loại xe buýt này là tự hạch toán, tự cân đối chi phí không trợ giá của thành phố.

HHVT Hà Nội cũng đề xuất đối tượng tham gia kinh doanh loại xe buýt này là các HTX vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.

Cũng theo HHVT Hà Nội, đề xuất này nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, đáp ứng chủ trương khuyến khích xã hội hóa loại hình xe buýt.

Theo đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu đề xuất của HHVT Hà Nội và có báo cáo với UBND TP Hà Nội, cùng bộ, ngành liên quan theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ