Dịp 2/9, nhắc nhở đối với xe ngoại tỉnh dừng đỗ sai quy định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 8 và triển khai kế hoạch công việc trong dịp Quốc khánh mùng 2/9.

Theo đó, trong tháng 8/2014, trên địa bàn TP đã xảy ra 164 vụ TNGT làm chết 46 người, 165 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 3 vụ, giảm 6 người chết, giảm 12 người bị thương. Cũng trong tháng 8, trên đã  xảy ra 3 vụ TNGT đường sắt, làm chết 2 người, bị thương 1 người. So với tháng 7/2014 tăng 1 vụ, bằng số người chết, tăng 1 người bị thương.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Phòng CSGT đã thông qua kế hoạch công việc trong dịp Quốc khánh mùng 2/9. Theo kế hoạch, từ hôm nay đến hết ngày 15/10, lực lượng CSGT các quận, huyện trên địa bàn TP sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường dẫn vào Thủ đô, nút giao thông trọng điểm và các khu vui chơi giải trí. Chủ động nắm tình hình, phát hiện xử lý các hành vi vi phạm ngay tại bến xe khách, các điểm giao thông có đông người đón xe, không để xe chở quá khách theo quy định. Khi kiểm tra phải đối chiếu kỹ giấy tờ xe, hạng giấy phép lái xe. Đối với xe ô tô chở người từ 24 chỗ trở lên phải trực tiếp lên khoang chở người để kiểm soát, thông báo công khai về hành vi vi phạm và biện pháp xử lý. Đối với trường hợp vi phạm chở quá số người quy định yêu cầu chủ xe, lái xe bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân.

Cùng với đó, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin với Phòng nghiệp vụ của Cục C67 và lực lượng CSGT các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang để nắm tình hình về trật tự ATGT, kịp thời tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông, phân luồng từ xa khi có sự cố giao thông, tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến QL dẫn ra, vào Thủ đô.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho du khách thập phương về Thủ đô trong dịp này, Phòng CSGT đề nghị các Đội CSGT trên địa bàn TP chỉ nhắc nhở, không xử phạt đối với xe ngoại tỉnh dừng đỗ sai quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần