Diều ba miền khoe sắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/4, hàng trăm cánh diều với nhiều kiểu dáng khác nhau đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam đã hội tụ và khoe sắc tại liên hoan “Những cánh bay Việt Nam 2014”, một hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2014.

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 1
Lúc 13 giờ chiều nay (12/4), nhiệt độ ngoài trời ở Huế lên tới 39 độ C nhưng rất nhiều người dân và du khách có mặt tại Huế đã tới Phu Văn Lâu để xem trình diễn thả diều của các CLB diều lớn trên cả nước như: CLB diều Hà Nội, Huế, Nam Định, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu. Đây cũng là những câu lạc bộ diều đã tham gia nhiều lễ hội trong nước và quốc tế.

Nếu Câu lạc bộ Cánh diều vàng đến từ TP Nam Định với cánh diều sáo đặc trưng của đồng bằng Bắc bộ. Thì những cánh diều đến từ các nghệ nhân diều của câu lạc bộ Diều Phượng Hoàng (TP.HCM) và câu lạc bộ Diều Biển Xanh (TP Vũng Tàu) lại thể hiện nét tinh hoa vốn có và kỹ thuật tiên tiến để biến diều Nam bộ trở nên phong phú về chất liệu, hình thức và kiểu dáng.

Diều Huế lại phong phú về chủng loại, mô phỏng hình dáng thực của chim thú…với màu sắc đậm nét dân gian, hình thức trang nhã. Những cánh diều Huế còn mang vẻ sang trọng của chốn cung đình bởi một thời nó là thú chơi của chốn cung đình của mảnh đất kinh kỳ.

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 15/4 với chương trình triển lãm diều tại Bảo tàng thành phố Huế và trình diễn thả diều tại Phu Văn Lâu.

Dưới đây là hình ảnh những cánh diều đặc sắc góp mặt tại liên hoan “Những cánh bay Việt Nam 2014”:
Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 2

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 3

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 4

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 5

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 6

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 7

Diều ba miền khoe sắc - Ảnh 8

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần