Điều gì làm nên món chân gà “hết nước chấm” của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết?
Kinhtedothi-Bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) được mệnh danh là “bà trùm” đồ ăn vặt bởi là người sáng lập nên thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” với hơn 10 dòng sản phẩm được khách hàng yêu thích. Đặc biệt nhất có lẽ là dòng chân gà - sản phẩm bán chạy Top 1 của thương hiệu.
Bà Tuyết giới thiệu các dòng sản phẩm của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết"
Vài năm gần đây, những món ăn vặt từ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã chinh phục hàng triệu khách hàng, trong đó có đông đảo khách hàng trẻ, là học sinh, sinh viên. Không chỉ thưởng thức, những món ăn thấm đẫm hương vị hồn quê Việt ấy còn được nhiều người lựa chọn làm thức quà mộc mạc để gửi tặng người thân, bạn bè trong những dịp quan trọng.
Xuất thân trong gia đình làm nghề nông, cuộc sống nhiều khó khăn, vất vả, bà Tuyết luôn đau đáu làm sao để thoát nghèo, gia đình được sống trong đủ đầy, con cái được ăn học đến nơi đến chốn. Cơ duyên đến với bà khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội. Bà Tuyết thường xuất hiện trong những video clip hài hước của con trai, được khán giả yêu mến bởi sự gần gũi, chân chất của con người thôn quê.
Anh Nguyễn Minh Trường - con trai bà Tuyết cho biết, với tệp fan đặc thù là những người yêu thích sự mộc mạc của người nông dân ở vùng quê, hoài niệm về những kí ức đẹp đẽ của tuổi thơ, anh đã nảy ra ý tưởng bán những món đồ ăn vặt thân quen nhưng ở một phiên bản chất lượng hơn, gần gũi hơn với khán giả.
Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023. Từ 3 dòng sản phẩm khởi nghiệp ban đầu (đùi gà phô mai, đùi gà bơ sữa, khoai tây lắc miếng phô mai), đến nay, thương hiệu đã có trên 10 dòng sản phẩm chất lượng được khách hàng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Riêng dòng đùi gà có đến 5 vị gồm bơ sữa, phô mai, rong biển, tê cay, phô mai ngô. Bên cạnh đó, dòng bim bim có các loại mái tôn, mái ngói, mái bờ lô, tăm cay truyền thống, tăm cay ver 1, tăm cay ver 2. Dòng chân gà có chân gà rút xương và có xương.
Mỗi tháng, thương hiệu bán ra hàng trăm nghìn sản phẩm. Kênh bán hàng chủ lực thông qua các đại lý, sàn thương mại điện tử và liên tục chinh phục các cột mốc 1 triệu, 2 triệu rồi 3 triệu lượt bán trên các sàn này. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok.
Dòng sản phẩm “gây nghiện” nhất phải kể đến món chân gà giòn sần sật, thơm lừng, độ cay vừa phải, càng ăn càng “cuốn”. Chia sẻ về dòng sản phẩm bán chạy Top 1 của công ty, bà Tuyết cho biết, mỗi ngày, công ty sản xuất số lượng lớn, khoảng 800-1000 thùng/ngày, mỗi thùng 200 gói mới kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tất cả chân gà đều được công ty nhập khẩu từ châu Âu, có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận chất lượng. Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát liên tục bằng hệ thống máy móc và đội ngũ kỹ thuật. Nhiệt độ, thời gian, tẩm ướp… đều được lập trình tự động, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Quy trình sản xuất chân gà "Ăn cùng bà Tuyết" đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Theo bà Tuyết, quy trình sản xuất dòng sản phẩm chân gà trải qua 6 bước. Đầu tiên là rã đông, sau rã đông sẽ tráng lại bằng nước RO (cả công đoạn rã đông và tráng lại đều dùng nước RO). Sau khi tráng xong sẽ đẩy lên băng tải để lọc thủ công nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn sẽ loại bỏ.
Bước 2 luộc chân gà, vớt ra tráng lại bằng nước RO lạnh. Bước 3 là ngâm với nước gia vị được pha trộn theo công thức riêng, ngâm đủ theo thời gian quy định 24 tiếng.
Bước 4 là vớt chân gà đưa sang bộ phận đóng gói, sau khi đóng gói sẽ kiểm tra lại sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn hay chưa. Những sản phẩm đạt chất lượng sẽ được đưa sang máy thanh trùng.
Bước 5, sau khi thanh trùng, sản phẩm sẽ được đưa qua qua một thiết bị rửa nước nóng để loại bỏ dầu mỡ còn sót lại trên bao bì và một thiết bị rửa nước lạnh để làm mát chân gà và phát hiện những sản phẩm bị lỗi, tiếp theo sẽ đẩy qua thiết bị sấy khô để làm khô toàn bộ thành phẩm.
Bước 6 là bước cuối cùng, cho thành phẩm vào bao bì, đóng thùng xuất thành phẩm.
Bà Tuyết nhấn mạnh, mỗi gói đồ ăn được sản xuất theo quy trình khép kín, kiểm soát nghiêm ngặt, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Công ty lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo tất cả thành phần đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và không chứa hóa chất độc hại.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng 2 nhà máy có diện tích rộng lớn cùng dây chuyền máy móc tiên tiến, công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo quy trình chế biến sạch sẽ, loại bỏ các nguy cơ nhiễm khuẩn. Trong đó, nhà máy mới có tên “Công ty TNHH NMT FOOD” được đặt tại địa chỉ xóm Trung Thành (phường Quyết Thắng, tỉnh Thái Nguyên) có diện tích khoảng 6000 m2, chuyên để sản xuất sản phẩm dòng sản phẩm chân gà. Từng sản phẩm đều được giám sát chặt chẽ qua các giai đoạn, mỗi gói đồ ăn đều đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhà máy mới được đặt tại Thái Nguyên chuyên sản xuất sản phẩm chân gà
Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để chế biến sản phẩm
Không chỉ tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại mà thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” còn đặc biệt chú trọng vào môi trường làm việc sạch sẽ. Các thiết bị được vệ sinh kỹ lưỡng trước và sau khi sử dụng, nhà xưởng được lau dọn thường xuyên. Riêng phòng luộc chân gà được sơn nền PU tránh dầu mỡ và trơn trượt. Phòng chế biến có thiết bị ngăn côn trùng.
Trong quá trình làm việc, công nhân đảm bảo nghiêm túc quy trình sản xuất, quy định nhà máy. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ bảo hộ lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Gần 200 công nhân trước khi nhận việc đều được đào tạo chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng đến việc mang đến những sản phẩm sạch, đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.
Sau khi trải qua quy trình chế biến, các sản phẩm sẽ được đóng gói trực tiếp trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Anh Nguyễn Minh Trường cho biết, việc lựa chọn chất liệu bao bì, độ dày mỏng... cũng được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Bởi chỉ khi được đóng gói, bảo quản cẩn thận, mỗi gói đồ ăn mới được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.
Một điểm cộng của thương hiệu là độ nhận diện cao. Bao bì sản phẩm vui tươi, hồn nhiên, bắt mắt, gam màu tươi sáng để nhắn gửi thông điệp “ăn vặt phải vui, phải ngon”. Trên bao bì mỗi sản phẩm, mặt trước đều có logo thương hiệu, tên sản phẩm. Phía mặt sau ghi rõ thông tin về sản phẩm, nơi sản xuất, hotline liên hệ, số công bố và hạn dùng đầy đủ. Khách hàng có thể dễ dàng truy xuất và tìm hiểu thông tin một cách dễ dàng.
Mỗi ngày, nhà máy sản xuất khoảng 800-1000 thùng hàng chân gà mới đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Anh Nguyễn Minh Trường cho biết, từ khi thành lập cho đến nay, doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu, cải thiện chất lượng sản phẩm. Từ mẫu mã bao bì, chất lượng nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và chăm sóc khách hàng đều được chăm chút và nâng cao mỗi ngày.
“Quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp, tỉ mỉ từng khâu chính là lời khẳng định của chúng tôi về chất lượng, phương châm đặt an toàn sức khỏe của khách hàng lên trên hết. Chúng tôi hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có thêm thật nhiều khách hàng tin tưởng, yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu. Đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng trong hành trình mang thương hiệu Việt vươn xa”, anh Nguyễn Minh Trường bày tỏ.
NSƯT Quốc Trung đến thăm nhà máy sản xuất chân gà của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết"
Chia sẻ về định hướng phát triển tiếp theo, anh Nguyễn Minh Trường cho biết, doanh nghiệp hướng tới chuẩn hóa sản xuất, nâng cao chất lượng nhà máy sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm và sạch sẽ. Bên cạnh đó, duy trì sản phẩm hiện tại và đa dạng thêm sản phẩm ra thị trường ăn vặt Việt Nam. Đồng thời, mở rộng thị trường, tăng độ phủ trên toàn quốc và giữ vững top đầu ngành hàng ăn vặt trên thị trường Việt Nam.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội
Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”
Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự.

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”
Kinhtedothi-Những sản phẩm ăn vặt của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã trở nên gần gũi với học sinh, sinh viên Việt Nam những năm gần đây. Có được chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) - chủ thương hiệu đã có một hành trình đầy dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách để gặt hái thành công.






