Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Điều gì làm nên món chân gà “hết nước chấm” của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết?

Kinhtedothi-Bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) được mệnh danh là “bà trùm” đồ ăn vặt bởi là người sáng lập nên thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” với hơn 10 dòng sản phẩm được khách hàng yêu thích. Đặc biệt nhất có lẽ là dòng chân gà - sản phẩm bán chạy Top 1 của thương hiệu. 

Bà Tuyết giới thiệu các dòng sản phẩm của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết"

Vài năm gần đây, những món ăn vặt từ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã chinh phục hàng triệu khách hàng, trong đó có đông đảo khách hàng trẻ, là học sinh, sinh viên. Không chỉ thưởng thức, những món ăn thấm đẫm hương vị hồn quê Việt ấy còn được nhiều người lựa chọn làm thức quà mộc mạc để gửi tặng người thân, bạn bè trong những dịp quan trọng.

Xuất thân trong gia đình làm nghề nông, cuộc sống nhiều khó khăn, vất vả, bà Tuyết luôn đau đáu làm sao để thoát nghèo, gia đình được sống trong đủ đầy, con cái được ăn học đến nơi đến chốn. Cơ duyên đến với bà khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội. Bà Tuyết thường xuất hiện trong những video clip hài hước của con trai, được khán giả yêu mến bởi sự gần gũi, chân chất của con người thôn quê.

Anh Nguyễn Minh Trường - con trai bà Tuyết cho biết, với tệp fan đặc thù là những người yêu thích sự mộc mạc của người nông dân ở vùng quê, hoài niệm về những kí ức đẹp đẽ của tuổi thơ, anh đã nảy ra ý tưởng bán những món đồ ăn vặt thân quen nhưng ở một phiên bản chất lượng hơn, gần gũi hơn với khán giả.

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023. Từ 3 dòng sản phẩm khởi nghiệp ban đầu (đùi gà phô mai, đùi gà bơ sữa, khoai tây lắc miếng phô mai), đến nay, thương hiệu đã có trên 10 dòng sản phẩm chất lượng được khách hàng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Riêng dòng đùi gà có đến 5 vị gồm bơ sữa, phô mai, rong biển, tê cay, phô mai ngô. Bên cạnh đó, dòng bim bim có các loại mái tôn, mái ngói, mái bờ lô, tăm cay truyền thống, tăm cay ver 1, tăm cay ver 2. Dòng chân gà có chân gà rút xương và có xương.

Mỗi tháng, thương hiệu bán ra hàng trăm nghìn sản phẩm. Kênh bán hàng chủ lực thông qua các đại lý, sàn thương mại điện tử và liên tục chinh phục các cột mốc 1 triệu, 2 triệu rồi 3 triệu lượt bán trên các sàn này. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok.

Dòng sản phẩm “gây nghiện” nhất phải kể đến món chân gà giòn sần sật, thơm lừng, độ cay vừa phải, càng ăn càng “cuốn”. Chia sẻ về dòng sản phẩm bán chạy Top 1 của công ty, bà Tuyết cho biết, mỗi ngày, công ty sản xuất số lượng lớn, khoảng 800-1000 thùng/ngày, mỗi thùng 200 gói mới kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tất cả chân gà đều được công ty nhập khẩu từ châu Âu, có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận chất lượng. Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát liên tục bằng hệ thống máy móc và đội ngũ kỹ thuật. Nhiệt độ, thời gian, tẩm ướp… đều được lập trình tự động, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Quy trình sản xuất chân gà "Ăn cùng bà Tuyết" đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo bà Tuyết, quy trình sản xuất dòng sản phẩm chân gà trải qua 6 bước. Đầu tiên là rã đông, sau rã đông sẽ tráng lại bằng nước RO (cả công đoạn rã đông và tráng lại đều dùng nước RO). Sau khi tráng xong sẽ đẩy lên băng tải để lọc thủ công nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn sẽ loại bỏ.

Bước 2 luộc chân gà, vớt ra tráng lại bằng nước RO lạnh. Bước 3 là ngâm với nước gia vị được pha trộn theo công thức riêng, ngâm đủ theo thời gian quy định 24 tiếng.

Bước 4 là vớt chân gà đưa sang bộ phận đóng gói, sau khi đóng gói sẽ kiểm tra lại sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn hay chưa. Những sản phẩm đạt chất lượng sẽ được đưa sang máy thanh trùng.

Bước 5, sau khi thanh trùng, sản phẩm sẽ được đưa qua qua một thiết bị rửa nước nóng để loại bỏ dầu mỡ còn sót lại trên bao bì và một thiết bị rửa nước lạnh để làm mát chân gà và phát hiện những sản phẩm bị lỗi, tiếp theo sẽ đẩy qua thiết bị sấy khô để làm khô toàn bộ thành phẩm.

Bước 6 là bước cuối cùng, cho thành phẩm vào bao bì, đóng thùng xuất thành phẩm.

Bà Tuyết nhấn mạnh, mỗi gói đồ ăn được sản xuất theo quy trình khép kín, kiểm soát nghiêm ngặt, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Công ty lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo tất cả thành phần đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và không chứa hóa chất độc hại.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng 2 nhà máy có diện tích rộng lớn cùng dây chuyền máy móc tiên tiến, công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo quy trình chế biến sạch sẽ, loại bỏ các nguy cơ nhiễm khuẩn. Trong đó, nhà máy mới có tên “Công ty TNHH NMT FOOD” được đặt tại địa chỉ xóm Trung Thành (phường Quyết Thắng, tỉnh Thái Nguyên) có diện tích khoảng 6000 m2, chuyên để sản xuất sản phẩm dòng sản phẩm chân gà. Từng sản phẩm đều được giám sát chặt chẽ qua các giai đoạn, mỗi gói đồ ăn đều đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà máy mới được đặt tại Thái Nguyên chuyên sản xuất sản phẩm chân gà

Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để chế biến sản phẩm

Không chỉ tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại mà thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” còn đặc biệt chú trọng vào môi trường làm việc sạch sẽ. Các thiết bị được vệ sinh kỹ lưỡng trước và sau khi sử dụng, nhà xưởng được lau dọn thường xuyên. Riêng phòng luộc chân gà được sơn nền PU tránh dầu mỡ và trơn trượt. Phòng chế biến có thiết bị ngăn côn trùng.

Trong quá trình làm việc, công nhân đảm bảo nghiêm túc quy trình sản xuất, quy định nhà máy. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ bảo hộ lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Gần 200 công nhân trước khi nhận việc đều được đào tạo chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng đến việc mang đến những sản phẩm sạch, đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

Sau khi trải qua quy trình chế biến, các sản phẩm sẽ được đóng gói trực tiếp trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Anh Nguyễn Minh Trường cho biết, việc lựa chọn chất liệu bao bì, độ dày mỏng... cũng được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Bởi chỉ khi được đóng gói, bảo quản cẩn thận, mỗi gói đồ ăn mới được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Một điểm cộng của thương hiệu là độ nhận diện cao. Bao bì sản phẩm vui tươi, hồn nhiên, bắt mắt, gam màu tươi sáng để nhắn gửi thông điệp “ăn vặt phải vui, phải ngon”. Trên bao bì mỗi sản phẩm, mặt trước đều có logo thương hiệu, tên sản phẩm. Phía mặt sau ghi rõ thông tin về sản phẩm, nơi sản xuất, hotline liên hệ, số công bố và hạn dùng đầy đủ. Khách hàng có thể dễ dàng truy xuất và tìm hiểu thông tin một cách dễ dàng.

Mỗi ngày, nhà máy sản xuất khoảng 800-1000 thùng hàng chân gà mới đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Anh Nguyễn Minh Trường cho biết, từ khi thành lập cho đến nay, doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu, cải thiện chất lượng sản phẩm. Từ mẫu mã bao bì, chất lượng nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và chăm sóc khách hàng đều được chăm chút và nâng cao mỗi ngày.

“Quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp, tỉ mỉ từng khâu chính là lời khẳng định của chúng tôi về chất lượng, phương châm đặt an toàn sức khỏe của khách hàng lên trên hết. Chúng tôi hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có thêm thật nhiều khách hàng tin tưởng, yêu thích các dòng sản phẩm của thương hiệu. Đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng trong hành trình mang thương hiệu Việt vươn xa”, anh Nguyễn Minh Trường bày tỏ.

NSƯT Quốc Trung đến thăm nhà máy sản xuất chân gà của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết"

Chia sẻ về định hướng phát triển tiếp theo, anh Nguyễn Minh Trường cho biết, doanh nghiệp hướng tới chuẩn hóa sản xuất, nâng cao chất lượng nhà máy sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm và sạch sẽ. Bên cạnh đó, duy trì sản phẩm hiện tại và đa dạng thêm sản phẩm ra thị trường ăn vặt Việt Nam. Đồng thời, mở rộng thị trường, tăng độ phủ trên toàn quốc và giữ vững top đầu ngành hàng ăn vặt trên thị trường Việt Nam.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thêm lựa chọn quản lý tài sản chuyên nghiệp cho nhà đầu tư Việt Nam

Thêm lựa chọn quản lý tài sản chuyên nghiệp cho nhà đầu tư Việt Nam

17 Dec, 10:14 PM

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS) và Công ty Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM) vừa chính thức ra mắt eWealth - nền tảng số chuyên biệt về tư vấn đầu tư và quản lý tài sản, tích hợp công nghệ hiện đại với năng lực nghiên cứu, tư vấn và quản lý đầu tư đã được hai đơn vị này tích lũy trong gần hai thập kỷ hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam.

Dệt may Việt Nam phục hồi xuất khẩu ấn tượng nhờ chủ động nguyên liệu

Dệt may Việt Nam phục hồi xuất khẩu ấn tượng nhờ chủ động nguyên liệu

17 Dec, 09:22 PM

Kinhtedothi - Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024, xuất siêu ước đạt 21 tỷ USD, ngành dệt may đánh dấu sự phục hồi ấn tượng trong năm 2025 với đầy khó khăn... Đặc biệt, tỷ lệ giá trị nội địa tăng thêm đạt khoảng 52%, cho thấy bước tiến lớn trong việc chủ động nguồn cung nguyên phụ liệu.

VinSpeed và Siemens Mobility ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

VinSpeed và Siemens Mobility ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

17 Dec, 07:31 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup), và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Hành trình sống trọn đam mê với bộ lịch MB Life 2026

Hành trình sống trọn đam mê với bộ lịch MB Life 2026

17 Dec, 01:57 PM

Kinhtedothi - Đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển, Bảo hiểm MB Life vừa cho ra mắt bộ lịch độc quyền, không chỉ là món quà Tết tri ân khách hàng, đối tác và nội bộ, mà còn là kênh truyền thông sinh động, sáng tạo, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ