Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Đinh tặc” rải mảnh thủy tinh

KTĐT - Để đối phó với xe hút đinh, gần đây "đinh tặc" đã thay thế đinh, mảnh thép bằng mảnh thủy tinh được đập vỡ ra từ các tấm kính 3 - 5 ly sắc nhọn.
Sau nhiều vụ bị phát hiện, truy cứu trách nhiệm hình sự thời gian qua, nạn "đinh tặc" nhắm vào xe gắn máy trên một số tuyến đường ở TP HCM tạm lắng xuống. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một thành viên của tổ hút đinh, hỗ trợ vá xe gắn máy miễn phí của lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP): "Cứ nhìn các tiệm vá vỏ, ruột xe gắn máy lưu động còn mọc ra dày đặc trên các tuyến như xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A hay chỉ cách nhau một vài trăm mét như trên đường Điện Biên Phủ thì vấn nạn "đinh tặc" chưa hề giảm".

Dù hàng ngày, các xe hút đinh của lực lượng TNXP, đoàn viên xung kích của các Quận đoàn thường xuyên rà đinh ở làn dành cho xe gắn máy trên các tuyến giao thông chính. Nhưng "đinh tặc" vẫn canh giờ không có xe hút đinh qua lại để rải đinh nên mỗi chuyến từ cầu Sài Gòn ra Cầu Rạch Chiếc rồi quay về, xe hút đinh của TNXP vẫn hút được vài lạng đinh, mảnh thép sắc nhọn. 

Để đối phó với xe hút đinh, gần đây "đinh tặc" đã thay thế đinh, mảnh thép bằng mảnh thủy tinh được đập vỡ ra từ các tấm kính 3 - 5 ly sắc nhọn. Ông Vũ Văn Tuấn, một nạn nhân của "đinh tặc" bức xúc phản ánh: "Chỉ trong vòng hơn 1 tuần đi lại từ Thủ Đức vào trung tâm thành phố trên tuyến xa lộ Hà Nội, đường Điện Biên Phủ, bánh xe của ông đã 3 lần dính mảnh kính sắc nhọn. Vỏ xe tay ga không ruột nên mỗi lần vá bị các tiệm vá xe lề đường "chém" từ 15 - 20 ngàn đồng. Vá lụi, chạy một hồi vỏ xe nóng lên lại xì hơi, báo hại tôi phải thay cả chiếc vỏ sau tốn hơn triệu bạc…".

Một thành viên tổ hút đinh, hỗ trợ vá xe miễn phí cũng thừa nhận, thời gian gần đây lượng đinh hút được giảm mạnh và trên làn đường dành cho xe máy, mảnh thủy tinh vỡ cũng xuất hiện nhiều hơn. Mới đây, trong lúc chạy xe rà rà để hút đinh, chính xe máy của anh này cũng cán phải mảnh thủy tinh khiến bánh sau bị xì hơi. 

Dù đã có vài "đinh tặc" bị truy cứu trách nhiệm hình sự, rồi huy động công sức của cả lực lượng TNXP, đoàn viên xung kích ra mặt đường để dẹp đinh tặc. Nhưng hiện tại vấn nạn này vẫn chưa được dẹp bỏ.

Nhiều người kiến nghị: chỉ có dẹp hẳn các điểm vá xe "cóc" ven lề đường, buộc các tiệm sửa xe phải đăng ký kinh doanh và cam kết không rải đinh, thì nạn rải đinh, rải mảnh vỡ thủy tinh may ra mới chấm dứt. 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ