Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng và vào cuộc mạnh mẽ của các cấp quản lý, Ban Giám hiệu các trường THPT, THCS, giáo viên và đông đảo học sinh say mê nghiên cứu khoa học trên địa bàn TP. Với 88 đề tài tham gia cuộc thi cấp TP ở nhiều lĩnh vực nghiên cứu, Ban tổ chức đã chấm, lựa chọn được 4 đề tài xuất sắc nhất tham dự cuộc thi cấp Quốc gia.
Sau hơn một tháng chuẩn bị, với sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GD&ĐT, sự hướng dẫn trách nhiệm của các thầy cô giáo, Đoàn học sinh Hà Nội thu 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba.
Cụ thể: 2 đề tài đạt giải Nhất là: “Tăng cường hoạt tính quang xúc tác xử lý ô nhiễm môi trường nước của g-C3N4 bằng hiệu ứng cộng hưởng plasmon bề mặt” thuộc lĩnh vực Hóa học của học sinh Đỗ Minh Quân và Nguyễn Thiên Lương- trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và “Nghiên cứu hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên” thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi của học sinh Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo- trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa. Đề tài “Nghiên cứu chủng vi sinh phòng chống nấm Phytophthora gây bệnh trên cây sầu riêng” thuộc lĩnh vực Khoa học thực vật của hai học sinh Lê Ngọc Minh và Đào Đức Minh- trường THPT Phan Đình Phùng đạt giải Nhì; đề tài “Ứng dụng Look&Tell: Giải pháp hỗ trợ giao tiếp cho người điếc bằng trí tuệ nhân tạo” thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống của hai học sinh Ngô Minh Quang và Mai Khôi Nguyên- trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đạt giải Ba.
Cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật là sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học Hà Nội; đồng thời tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình, tạo hiệu ứng đổi mới tích cực nghiên cứu khoa học trong học sinh Thủ đô.