Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp nỗ lực quảng bá hình ảnh trà Việt ra thế giới

Kinhtedothi - Bà Bùi Kim Nga - Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân (DNTN) Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh tin rằng, với nỗ lực quảng bá hình ảnh trà Việt, dược chất quý của cây hoàn ngọc sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn trong thời gian tới.

Xây dựng thương hiệu từ các công trình nghiên cứu

Chia sẻ với Báo Kinh tế & Đô thị, bà Bùi Kim Nga - Giám đốc DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cho biết, từ năm 1995 bà đã bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu về cây hoàn ngọc. Sau đó nhờ TSKH Trần Công Khánh, bà biết được dược tính từ cây hoàn ngọc có thể hỗ trợ chữa trị 25 thứ bệnh, trong đó có ung thư, các chứng bệnh phổi, u xơ tuyến tiền liệt.

Từ đó, bà Nga đã nghiên cứu và tạo ra sản phẩm Trà Hoàn Ngọc làm từ rễ lá cây khô, xay nhuyễn dạng bột nguyên chất bảo đảm đầy đủ hàm lượng dược tính.

Năm 2001, bà Bùi Kim Nga thành lập DNTN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất trà túi lọc thảo dược, được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, không dừng lại ở đây, năm 2007, Giám đốc Bùi Kim Nga trực tiếp đề xuất các nhà khoa học thuộc Viện Hóa Học - Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam (Hà Nội), đầu tư thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học về cây hoàn ngọc.

Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được người tiêu dùng Việt tin dùng, các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao. Ảnh: Tiểu Thúy

Bà cũng đã tham gia nhiều công trình nghiên cứu cấp cơ sở như: thị trường tiêu thụ sản phẩm trà hoàn ngọc; nghiên cứu quy trình chăm sóc, nuôi trồng cây hoàn ngọc; nghiên cứu quy trình thu hái cây hoàn ngọc…

Quá trình nghiên cứu bắt đầu thu được thành quả vào năm 2010, khi DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được Chính phủ cấp kinh phí thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước về “Quy trình tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây Hoàn Ngọc” theo chương trình trọng điểm quốc gia công nghệ dược.

Đến năm 2012, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh tiếp tục được cấp kinh phí thực hiện dự án sản xuất hai sản phẩm viên nang là TANU Gold và TANU Green với công dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

“Qua quá trình không ngừng đầu tư nghiên cứu, phát triển, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, giảm bớt lao động bằng sức lực, hiện đại hóa máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. Đến nay Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã dần tạo dựng được uy tín, thương hiệu được ưa chuộng trên khắp cả nước và trở thành sản phẩm đặc sản của tỉnh Tây Ninh” - bà Bùi Kim Nga tự hào.

Tự tin tìm đường ra thế giới

Hơn 20 năm phát triển, từ 20 cây hoàn ngọc ươm giống ban đầu, đến nay, DNTT Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã sở hữu vùng nguyên liệu 50ha cây hoàn ngọc 7 năm tuổi duy nhất Việt Nam.
Trong khâu chế biến, trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được áp dụng các quy chuẩn và công nghệ hiện đại nhập khẩu. Ngoài ra, DN còn trang bị những quy trình công nghệ - là kết quả của các đề tài cấp Nhà nước thuộc các Viện Khoa học như: Ứng dụng công nghệ Khử khuẩn ANOLIT - Viện Công nghệ Môi Trường, Công nghệ điều chế phân vi sinh - Viện Nông Nhưỡng vào trong sản xuất và vùng trồng.

Trà Hoàn Ngọc kiểm soát được chất lượng dược liệu khi sơ chế bằng phương pháp sấy hơi nước, sấy vi sóng… giúp giữ nguyên màu sắc, hương vị của thảo dược. Được biết DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD do Đức chứng nhận; quản lý và trồng nguyên liệu theo quy trình GACP WHO…

Thương hiệu Trà Hoàn Ngọc 7 Nga (chế biến dạng túi lọc nhỏ) hiện phân phối khắp cả nước với nhiều loại sản phẩm đa dạng như: trà túi lọc Hoàn Ngọc 7 Nga, trà hòa tan kết hợp yến sào Hoàn Ngọc 7 Nga, viên nang chiết xuất các hoạt chất từ cây Hoàn Ngọc TANU Green, TANU Gold...

Sản phẩm chất lượng, năm 2016, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) Tỉnh Tây Ninh cấp chứng nhận DN KHCN, là DN KHCN đầu tiên của tỉnh Tây Ninh.

Năm 2018, được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, sản phẩm Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh khẳng định chất lượng với thị trường quốc tế khi đoạt được “Giải Chất lượng Toàn cầu” - giải thưởng cao nhất, uy tín nhất của Liên đoàn Khoa học công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST) trao tặng năm 2014.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cũng tích cực và thường xuyên tham gia công tác từ thiện, xã hội cho địa phương, 8 năm liền nhận được giấy khen trong công tác xã hội của Hội BTNN và UBND tỉnh Tây Ninh.

Lợi ích khi uống trà đen mỗi ngày

Lợi ích khi uống trà đen mỗi ngày

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

Hà Nội cần chiến lược toàn diện cho giao thông công cộng

08 Apr, 09:55 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang phải đối diện với những thách thức không nhỏ về ùn tắc giao thông (UTGT), ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng (GTCC) hiện đại, hiệu quả, bền vững đã trở thành yêu cầu cấp bách, một trong những yếu tố then chốt để Hà Nội hướng tới tương lai phát triển bền vững.

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

Chỗ ở cho người thu nhập thấp

08 Apr, 02:48 AM

Kinhtedothi - Đi làm và có nhà là ước muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều mà ai cũng biết, trừ trường hợp được bố mẹ cho nhà cửa, những người đi làm rất khó khăn để có căn nhà hay căn hộ riêng của mình.

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

Cải tạo ngõ nhỏ được không?

06 Apr, 11:35 AM

Trải qua nhiều thăng trầm, “ngõ nhỏ, phố nhỏ” như một khoảng lặng riêng của đất Hà Thành. Nơi ấy gìn giữ được nét cổ kính, níu kéo nhịp sống, đặc trưng kiến trúc, văn hóa của Thủ đô. Nhưng do quá trình đô thị hóa tự phát nhiều năm qua, ngõ Hà Nội dần tiếp biến với hình hài lối sống mới, dẫn đến nhiều thách thức cho phát triển đô thị.

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

Mai này “trên bến dưới thuyền”...

05 Apr, 03:09 PM

Kinhtedothi - Chẳng thâm niên cùng đất Kinh kỳ như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Bưởi, nhưng hơn 3 thập kỷ xôn xao dưới chân cây cầu Long Biên lịch sử cũng khiến chợ Long Biên trở thành một phần không thể thiếu của đời sống Hà thành. Nơi ấy là một mảng màu đậm sắc Hà Nội với đủ những mảnh ghép đời người trong ánh đèn lung linh xuyên đêm…

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

Rủi ro lạm phát lớn, không thể chủ quan

04 Apr, 05:06 AM

Tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) bình quân đã được Quốc hội điều chỉnh khoảng 4,5 - 5%, cao hơn khoảng 0,5% so với chỉ tiêu đã đặt ra trong những năm gần đây. Dù vậy, từ nay tới cuối năm lạm phát vẫn là một thách thức lớn khi Việt Nam phải đối mặt với nhiều yếu tố biến động không lường trước từ cả trong và ngoài nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ