Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đội Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 100% thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Quốc tế 2022 đã giành huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Các thành viên xuất sắc của đội Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
Các thành viên xuất sắc của đội Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022

Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10-17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Do là năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, do vậy, dự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện qua mạng internet.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IPhO.

Với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, đội Việt Nam đứng thứ 5 (sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ). Đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự, đồng thời xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về các em: Lê Minh Hoàng, lớp 12; Vũ Ngô Hoàng Dương, lớp 11 và Võ Hoàng Hải, lớp 10 (đều học tại trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Đăng Phúc, lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Huy chương Đồng thuộc về em Phùng Công Hiếu, lớp 12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp; qua đó khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục nói chung.