Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đội Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022

Kinhtedothi – 100% thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Quốc tế 2022 đã giành huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Các thành viên xuất sắc của đội Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
Các thành viên xuất sắc của đội Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022

Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10-17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Do là năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, do vậy, dự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện qua mạng internet.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IPhO.

Với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, đội Việt Nam đứng thứ 5 (sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ). Đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự, đồng thời xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về các em: Lê Minh Hoàng, lớp 12; Vũ Ngô Hoàng Dương, lớp 11 và Võ Hoàng Hải, lớp 10 (đều học tại trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Đăng Phúc, lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Huy chương Đồng thuộc về em Phùng Công Hiếu, lớp 12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp; qua đó khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục nói chung.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ