Đồng bảng Anh lao dốc do London và EU chưa đạt được thỏa thuận Brexit

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Trong phiên giao dịch ngày 5/12, đồng USD tăng nhẹ, trong khi bảng Anh giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Anh Theresa May không đạt được thỏa thuận về Brexit.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,3% lên 93,113 điểm.
Tỷ giá USD tăng 0,7% so với yen Nhật lên 112,500 yen. Trong phiên giao dịch ngày 4/12, tỷ giá USD so với yen Nhật tăng lên cao nhất trong vòng 3 tuần sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn dự luật cải cách thuế.
Dự luật thuế mới của Đảng Cộng hòa là sự thay đổi lớn nhất trong chính sách thuế của Mỹ kể từ thập niên 80 thế kỷ trước. Các nghị sỹ Đảng Cộng hòa chấp nhận ngân sách thâm hụt thêm 1.400 tỷ USD trong 10 năm tới để đổi lấy tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản này có một số điểm khác biệt với bản của Nhà Trắng đưa ra và Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ phải hiệp thương để đưa ra một bản cuối cùng trước khi được Tổng thống Trump ký thành luật.
Ông Ryan McKay, nhà chiến lược hàng hóa tại hãng TD Securities, cho rằng Thượng viện và Hạ viện Mỹ phải tìm được tiếng nói chung trong dự luật cải cách thuế.
Chính thông tin này đã khiến giới đầu tư bớt quan tâm đến cuộc điều tra về sự can dự của Nga tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
 Đồng bảng Anh giảm giá do chưa đạt được thỏa thuận Brexit.
Đồng USD sụt giá mạnh trong phiên cuối trước sau khi cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn thừa nhận đã nói dối Cục Điều tra Liên bang (FBI) trong cuộc điều tra nay.
Bất ổn chính trường Mỹ quanh vụ điều tra cựu cố vấn an ninh Michael Flynn từng liên hệ với Đại sứ Nga tại Mỹ trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump khiến đồng bạc xanh suy yếu.
Theo giới phân tích, kỳ vọng lạc quan về gói cắt giảm thuế sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng USD trong vài ngày tới, ít nhất cho đến khi xuất hiện diễn biến lớn mới về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller.
Bên cạnh đó, thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (FED) vào cuối tháng này.
Tỷ giá đồng euro so với đồng bạc xanh giảm 0,23% xuống 1,1862 USD.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,24% xuống 1,3438 USD.
Bảng Anh giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Anh Theresa May không đạt được thỏa thuận về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Hai bên vẫn chưa thống nhất được quan điểm về biên giới Ireland, quyền của công dân EU và chi phí cho việc Anh rời EU.
Trao đối với báo giới, ông Juncker cho biết dù đạt được nhiều bước tiến trong chuyến thăm Brussels lần này của bà May nhưng vẫn còn vài vấn đề chưa được giải quyết và “không có khả năng đạt được một thỏa thuận toàn diện”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần