Kinhtedothi - Chiều 23/2, ông Nguyễn Văn Thành - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết, đã chấp thuận cho mở dải phân cách ở phía Đông của trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp nơi đây hoạt động, kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, sáng cùng ngày, Cục Quản lý đường bộ 4 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tỉnh Đồng Nai (gồm Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, Ban An toàn giao thông tỉnh và chính quyền địa phương ở huyện Trảng Bom) đi kiểm tra hiện trường dải phân cách tại hai đầu trạm BOT đường tránh TP Biên Hòa (còn gọi là trạm BOT Trảng Bom). Kết quả các bên đã họp lấy kiến và thống nhất mở dải phân cách phía Đông ở trạm này trong thời gian sớm nhất.
Đoạn giải phân cách sẽ được Cục Quản lý đường bộ 4 chấp thuận mở bỏ để tạo điều kiện cho các hộ dân hai bên đường dễ dàng làm ăn phát triển kinh tế.
Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lập hồ sơ, mở dải phân cách như thế nào, chiều rộng ra sao, bố trí hệ thống thông tin tín hiệu an toàn giao thông cho hợp lý. Sau đó, hồ sơ sẽ được Cục Quản lý đường bộ 4 xem xét chấp thuận bản vẽ, bố trí mở dải phân cách hệ thống thông tin tín hiệu, biển báo, đường vạch sơn.
Được biết, ngày 22/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản ủy quyền giao cho Cục Quản lý đường bộ 4 toàn quyền quyết định việc giải quyết các đề nghị thu hẹp, mở dải phân cách phía Đông trước BOT Biên Hòa.
Như báo Kinh tế và Đô thị phản ánh, ngày 18/2/2022, Cục Quản lý đường bộ 4 đã có công văn đến Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đề nghị điều chỉnh và bổ sung điểm mở dải phân cách giữa khu vực trạm thu phí BOT Cường Thuận tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Theo Cục Quản lý đường bộ 4, hiện nay một số hộ dân ở ấp Bàu Cá (xã trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tiếp tục có ý kiến phản ánh, đề nghị mở dải phân cách giữa trạm thu phí BOT tuyến Quốc lộ 1.
Từ nhiều năm nay người dân hai bên dải phân cách bức xúc, họ cho rằng không phát triển kinh doanh được, có những hộ kinh doanh phá sản hàng chục tỷ đồng.
Trước đó, trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa được Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận xây dựng từ năm 2015, tại ranh giới xã Tây Hòa và Trung Hòa (thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Phía Đông của trạm, một dải phân cách được xây dựng bằng bê tông đã bít luôn đường qua lại, kéo dài hơn 300m. Vì thế, người dân ở trong khoảng 300m bị kẹt dải phân cách đã không thể đi về tự do.
Một số hộ dân sinh sống quanh khu vực trạm thu phí này cho rằng, giải phân cách đã dẫn đến công việc làm ăn của họ gặp khó khăn, thậm chí có hộ dân buộc phải đóng cửa phá sản. Như cửa hàng Nông ngư cơ Phát An của ông Trần Đức Bài, trại cá giống cổ phần Bàu Cá 2. Các cửa hàng vật liệu xây dựng và quán cà phê ăn theo mặt tiền đường cũng bỏ hoang...
Kinhtedothi - Ngày 18/2/2022, Cục Quản lý đường bộ 4 đã có công văn đến Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đề nghị điều chỉnh và bổ sung điểm mở dải phân cách giữa khu vực trạm thu phí BOT Cường Thuận tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh đang yêu cầu nhà thầu thi công tuyến đường nối đường tỉnh 342 với quốc lộ 279 qua trung tâm xã Sơn Dương (nay là phường Hoành Bồ) tăng tốc thi công để đảm bảo khối lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.
Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã làm xảy ra 2 vụ sạt lở nghiêm trọng khiến ít nhất 7 người tử vong và nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 11170/VPCP-CN ngày 14/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc phát triển hệ thống giao thông công cộng và hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giao thông xanh.