Du khách Hà Nội đã nhận lại vali bị "cầm nhầm" ở Phú Quốc

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hai ngày bị "cầm nhầm" vali được sự giúp đỡ của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, vợ chồng du khách người Hà Nội đã nhận được vali từ người cầm nhầm trước sự chứng kiến của lực lượng an ninh sân bay.

Trưa 1/2, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, du khách người Hà Nội bị "cầm nhầm" vali đã nhận lại hành lý của mình tại Công an xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

Ông Nguyễn Thế Hưng đã nhận lại vali bị cầm nhầm trước sự chứng kiến của lực lượng an ninh sân bay Phú Quốc. Ảnh CTV
Ông Nguyễn Thế Hưng đã nhận lại vali bị cầm nhầm trước sự chứng kiến của lực lượng an ninh sân bay Phú Quốc. Ảnh CTV

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Hưng (du khách Hà Nội) bị cầm nhầm vali cho biết, khoảng 22 giờ ngày 31/1, tại Công an xã Dương Tơ, trước sự chứng kiến của công an xã và an ninh sân bay, vợ chồng anh đã nhận lại vali bị "cầm nhầm" từ hai người mang đến trả.

Trước chứng kiến của lực lượng chức năng, vợ chồng ông Hưng đã nhận lại vali, kiểm tra bên trong các đồ dùng, quần áo không bị mất. Đồng thời, vợ chồng ông Hưng cũng bày tỏ lời cảm ơn đến ngành chức năng TP Phú Quốc, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã hỗ trợ vợ chồng ông tìm lại hành lý bị thất lạc.

Vali bị cầm nhầm vẫn còn nguyên vẹn không bị mất mát hay hư hỏng. Ảnh CTV
Vali bị cầm nhầm vẫn còn nguyên vẹn không bị mất mát hay hư hỏng. Ảnh CTV

Về phía người "cầm nhầm" vali cũng cho biết rằng, đoàn này có 10 người và mang theo 10 vali, đi cùng chuyến bay với vợ chồng ông Hưng từ Hà Nội vào Phú Quốc hôm 30/1. Khi đến băng chuyền nhận hành lý, do bản thân đeo một balo nên cầm thêm một vali, vì nghĩ đây là vali của những người cùng đoàn.

Một cán bộ an ninh sân bay Phú Quốc cho biết, để tìm ra người "cầm nhầm" hành lý, nhân viên an ninh sân bay đã phải mở lại từng camera an ninh, tìm kiếm từng người một. Hành khách "cầm nhầm" vali cần nhìn nhận lại vấn đề, vì một vali lớn, cầm đi qua mấy vòng mới về đến khách sạn, sau đó để qua 24 giờ mà không chủ động liên hệ nhân viên sân bay để trả lại vali là điều khiến dư luận rất băn khoăn.

Như báo Kinh tế & Đô thị thông tin, chiều 30/1, ông Nguyễn Thế Hưng cùng vợ đi trên chuyến bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào Phú Quốc. Khi làm thủ tục bay, vợ chồng anh H. có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng ông Hưng đến đảo hành lý chờ lấy vali nhưng chỉ nhận được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to màu hồng đã biến mất. Khi kiểm tra lại camera an ninh tại khu hành lý, anh H. phát hiện có một người đàn ông cầm chiếc vali của anh ra khỏi sân bay.

Tối ngày 31/1, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã xác định được người cầm nhầm vali và hẹn trả tại Công an xã Dương Tơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần