Du lịch Hà Nội thu hơn 600 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra show BlackPink

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/8, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, 2 đêm diễn (29-30/7) của nhóm nhạc BlackPink đã mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.

Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong 2 ngày 29-30/7 đạt hơn 170.000 lượt người, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt. Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia…

Nhóm nhạc BlackPink trong đêm biểu diễn tại Hà Nội. 
Nhóm nhạc BlackPink trong đêm biểu diễn tại Hà Nội. 

Vì thế, các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng. Lượng tìm kiếm về phòng tại Hà Nội trong 2 ngày này qua các trang đặt phòng quốc tế như Agoda cao gấp 10 lần so với tuần trước đó. Công suất sử dụng phòng của khối khách sạn trong tháng 7 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm tham quan du lịch cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 15-20% so với cùng kỳ cuối tuần trước đó. Thống kê trong 3 ngày (28-30/7), Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách đi tour trong thành phố bằng xe buýt hai tầng cũng tăng đáng kể. Lượng khách đặt trực tuyến (chưa tính mua tại chỗ) trong 2 ngày 29-30/7, tăng 15% so với những ngày trước đó. Lượng khách du lịch tăng mạnh nên tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trên cơ sở thành công của sự kiện, đơn vị đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.